ทีมเทนนิสสาวไทยฟิตเข้มลุยศึก“เฟดคัพ2020” “แทมมี่”นำยังบลัดสู้-“ผจก.นิตินาถ”ตั้งเป้าเลื่อนชั้น

Written by LTAT Admin


ทีมเทนนิสสาวไทยฟิตเข้มลุยศึก“เฟดคัพ2020”
“แทมมี่”นำยังบลัดสู้-“ผจก.นิตินาถ”ตั้งเป้าเลื่อนชั้น

ทัพนักหวดสาวไทยฟิตเข้มโค้งสุดท้ายเตรียมพร้อมลุยศึก “เฟดคัพ 2020” ที่นิวซีแลนด์ “นิตินาถ บุหลัน” ผู้จัดการทีม กำหนดเป้าหมายเลื่อนขึ้นกลุ่ม 1 “แทมมี่-แทมมารีน ธนสุกาญจน์” ถ่ายทอดประสบการณ์พร้อมนำทีมรุ่นน้องสู้เต็มที่ วางตัว “ออมสิน-อัญชิสา ฉันทะ” เป็นเดี่ยวมือ 1

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2563 ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเฟดคัพ 2020 ได้นำคณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยลงสนามทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี พร้อมกันนี้ นายนิตินาถ บุหลัน ยังได้มอบเงินสนับสนุนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม จำนวน 200,000 บาทอีกด้วย

สำหรับทีมนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดรุ่นน้อง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด โดยมี นายนิตินาถ บุหลัน เป็นผู้จัดการทีม, นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, นายพนมกร พลัดเชื้อนิล กัปตันทีม และนายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ช่วยกัปตันทีม

นายนิตินาถ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ให้ทำการคัดเลือกนักกีฬา และนโยบายจากสมาคม ซึ่งเน้นให้ใช้ผู้เล่นรุ่นใหม่หรือยังบลัด 4 คน รวมกับรุ่นพี่อย่าง แทมมารีน ที่จะมาช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับโลกอย่างเฟดคัพครั้งนี้ให้กับน้องๆ สำหรับความพร้อมของนักกีฬาก็ได้ฝึกซ้อมมาตลอด และครั้งนี้เป็นการฝึกซ้อมโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังนิวซีแลนด์ ในวันที่ 31 มกราคม 2563

ทีมนักหวดชุดนี้จะเป็นผู้เล่นยังบลัด โดยได้วางตัว อัญชิสา ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดง กีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเดี่ยวมือ 1 ขณะที่เดี่ยวมือ 2 คือ ชมภู่ทิพย์ และมี แทมมารีน ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงิน คู่ผสม กีฬาซีเกมส์ 2019 ลงแข่งในประเภทคู่ ขณะที่เป้าหมายครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ตั้งเป้าเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ให้ได้ ส่วนคู่แข่งสำคัญมีทั้งเจ้าภาพ นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ แต่เชื่อว่าทีมไทยมีโอกาสค่อนข้างสูง

“แม้ว่าผู้เล่นชุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ แต่ก็จะมีพี่แทมมี่ ที่มาคอยช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ให้น้องๆ ซึ่งเชื่อว่าดาวรุ่งเหล่านี้จะปรับตัวได้ และทำผลงานได้ดีตามเป้าหมายในการเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 นอกจากนี้ มั่นใจว่าหลังจบการแข่งขันครั้งนี้จะมีผลผลิตดาวรุ่งขึ้นมาสู่วงการนักเทนนิสหญิงไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน” นายนิตินาถ กล่าว

ขณะที่ “แทมมี่” แทมมารีน กล่าวว่า สำหรับน้องๆ ในทีมชุดนี้ก็เจอกันบ่อย และมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งก็รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่ให้ได้มีส่วนร่วมในการรับใช้ทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งการเล่นเฟดคัพก็เป็นเงื่อนไขในการไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้วย หากสามารถทำอันดับโลก ควอลิฟายไปได้ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายส่วนตัวในปีนี้

“สำหรับเป้าหมายในเฟดคัพครั้งนี้ ก็อยากที่จะพาทีมผ่านขึ้นไปกลุ่ม 1 ให้ได้ ซึ่งจะพยายามทำเต็มที่ในทุกแมตช์ ส่วนตัวแทมมี่จะจับคู่กับใครก็จะต้องดูการจับสายก่อนว่าจะเจอคู่แข่งทีมใดคนไหน และดูความพร้อมของทีมเราด้วย โดยจะไม่ประมาท ส่วนคู่แข่งสำคัญก็เป็น นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ แต่เชื่อว่าทีมไทยเราน่าจะโอกาสทำได้ หลังจากที่เดินทางไปถึงนิวซีแลนด์ก็จะพยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ และสนาม ถึงตอนนี้ไม่มีความกังวลใดๆ และเชื่อว่าน้องๆ ในทีมจะช่วยกันทำผลงานได้ดี” แทมมี่ กล่าว

“ออมสิน” อัญชิสา กล่าวว่า นับเป็นการแข่งขันเฟดคัพครั้งแรกของตัวเอง และรู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติอีกครั้งหลังจากเพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ผ่านมา ขณะที่ความพร้อมของสภาพร่างกายก็สมบูรณ์ และไม่มีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม รู้สึกกดดันนิดหน่อยที่ถูกวางให้เป็นเดี่ยวมือ 1 และก็จะไม่ประมาททุกทีม เพราะล้วนแล้วแต่มีคุณภาพ ส่วนตัวตั้งเป้าจะพาทีมไทยเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ให้ได้

สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 แข่งขันที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย นิวซีแลนด์, กวม, มองโกเลีย, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และเติร์กเมนิสถาน โดยจะแบ่งเป็น 2 สาย (สายเอ และสายบี) และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT