“แทมมี่”สู้เต็มที่ซิว 2 เหรียญเงินให้หวดไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 30

Written by LTAT Admin

“แทมมี่”สู้เต็มที่ซิว 2 เหรียญเงินให้หวดไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 30


การแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ริซาล เมมโมเรียล เทนนิส คอร์ท เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.62 รอบชิงชนะเลิศ หญิงคู่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช คู่มือวาง 2 ของรายการ พบกับ บีทรีซ กูมูลย่า กับ เจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ คู่นักหวดอิเหนา อินโดนีเซีย คู่มือวาง 1 ของรายการ โดยเซตแรก คู่สาวไทยออกสตาร์ทดีนำ 3-1แต่หลังจากนั้นคู่สาวอิเหนาก็อาศัยการดักหน้าเนตดี และ เกมโต้กลับที่เหนียวแน่น แข็งแกร่งเก็บ 5เกมรวดชนะ 6-3 เซตสองคู่อิเหนาก็ยังแรงไม่ตก กดดันจนคู่ไทยพลาดถูกเบรกเสิร์ฟตาม 0-3 ก่อนจะไล่มา 3-5แต่ก็ไม่ทันเมื่อคู่อเหนาออกมาปิดเกม 9 ได้สำเร็จทำให้ แทมมี่ กับ เพียงธาร พ่าย 0-2 เซตด้วยสกอร์ 3-6 และ 3-6 คว้าได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนทอง เป็นของคู่นักหวดอินโดนีเซีย และ ทองแดง ลักษิกา คำขำ กับ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ ฟาน ธิ ธาน บินห์ กับ ตรัน ทุย ธาน ตั๊ค (เวียดนาม)
ด้านประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ
“ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จะลงชิงชนะเลิศ พบ คริสโตเฟอร์ รุงกัท กับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ คู่มือวาง 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย ที่มีดีกรีเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 โดยเซตแรกคู่อิเหนาเบรกเกมเสิร์ฟคู่ไทยได้ตั้งแต่เกมแรกก่อนตาม 2-0 จากนั้นคู่ไทยมารักษาเกมเสิร์ฟไล่ตาม 1-2 ก่อนจะมาเบรกเสิร์ฟคืนในเกม 4 ตีเสมอ 2-2 เกมหวดเป็นไปอย่างสนุกต่างรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองได้ต่อเนื่องจบเกม 9 ไทยนำ 5-4เกมต่อมาคู่ไทยหันมาใช้การวางบอลริมเส้นได้ดีทำให้บีบจนคู่แข่งพลาดถูกเบรกเสิร์ฟจบเซตแรก คู่ไทยชนะ 6-4
เซตสองเกมหวดยังคงเป็นไปอย่างสนุกทั้ง 2 คู่ยิงโต้กันอย่างสุดมันผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟสกอร์เสมอ 3-3 เกมต่อมา สรรค์ชัย เสิร์ฟเสียไป1ดับเบิลฟอลท์ก่อนถูกเบรกตาม 3-4คู่อินโดฯรักษาเกมเสิร์ฟได้ขึ้นแท่นนำ 5-3 เกมต่อมา แทมมี่ กับ สรรค์ชัยสามารถเซฟเซต
พ้อยท์ไว้ได้รักษาเสิร์ฟไล่จี้ 4-5 แต่ คริสโตเฟอร์ ออกมารักษาเกมเสิร์ฟปิดเซตได้สำเร็จ คู่อิเหนาชนะเซตสอง 6-4 ตีเสมอ 1-1 เซต
เซตตัดสินเล่นในระบบซูเปอร์ไทเบรก ปรากฎว่า เกมยังคงสูสีไทยนำก่อน 5-4แต่ก็ถูกคู่อิเหนาที่เล่นไม่หลุดเก็บแต้มพลิกนำ 8-5 คู่ไทยไล่เก็บอีก 2 แต้มแต่ไม่ทัน คู่อิเหนาชนะไป 10-8 ทำให้ แทมมี่ กับ สรรค์ชัย ได้เหรียญเงิน ส่วนคู่อิเหนา ได้เหรียญทอง และเหรียญทองแดงเป็นของ สนฉัตร รติวัฒน์ กับ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และคู่ เดวิด เอกุง ซูซานโต้ กับ บีทริซ กูมูลย่า (อินโดนีเซีย)
หลังการแข่งขัน สรรค์ชัย กล่าวว่า แมทช์นี้ถือว่าเต็มที่แล้ว คู่แข่งแก้เกมเซตสองได้ดี โดยรวมถือว่าพอใจ และถือว่าตนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว
ขณะที่ แทมมี่ กล่าวว่า ต้องขอบคุณต้องขอบคุณ สรรค์ชัย ที่ช่วยตนในแมทช์นี้ได้เยอะมาก และต้องยอมรับว่าคู่แข่งเล่นไม่เสีย โดยเฉพาะซูเปอร์ไทเบรก ดีใจที่เล่นกับคู่แชมป์เอเชียนเกมส์ได้ขนาดนี้
“วันนี้สนุกมาก แต่ก็ต้อง ขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยที่ไม่สามารถทำเหรียญทองได้ แต่แทมมี่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป จากนี้จะขอดูร่างกายตัวเอง อยากทำอันดับให้ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ปีหน้าให้ได้ ถ้าทำได้ก็ถือว่าสุดๆของชีวิต แทมมี่ ไม่ว่าใครจะวิจารณ์อย่างไรก็ไม่ว่าอะไรค่ะ เพราะแทมมี่อยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่อไป ต้องทำผลงานให้ดีใน 5เดือนหลังจากนี้ก่อนตัดตัวโอลิมปิกเกมส์ ส่วนจะลงเดี่ยวคงไม่ไหว รอลุ้นคู่ผสม กับ หญิงคู่
สรุปผลงานนักเทนนิสไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากการชิงชัย 5 เหรียญทอง ปรากฎว่า คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน จากหญิงคู่ (แทมมารีน ธนสุกาญจน์-เพียงธาร ผลิพืช), คู่ผสม (แทมมารีน ธนสุกาญจน์-สรรค์ชัย รติวัฒน์), 3 เหรียญทองแดง จาก หญิงเดี่ยว(อัญชิสา ฉันทะ), หญิงคู่ ลักษิกา คำขำ-พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, คู่ผสม สนฉัตร รติวัฒน์-พัชรินทร์ ชีพพชาญเดช

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT