เทนนิสไทยซ้อมมื้อแรกสนามหนืดแต่ไร้ปัญหาปรับตัวได้ดี

Written by LTAT Admin

เทนนิสไทยซ้อมมื้อแรกสนามหนืดแต่ไร้ปัญหาปรับตัวได้ดี

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 หลังออกเดินทางมายังกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด ทีมนักหวดไทยได้ลงสนามฝึกซ้อมที่ ไรซาล เมมโมเรียล เทนนิส คอร์ท ที่กรุงมะนิลา โดยเป็นการซ้อมเพื่อให้ปรับตัวเข้ากับพื้นสนาม ซึ่งสนามที่นี่มีการทำพื้นและลงสีใหม่ ซึ่งเป็นพื้นค่อนข้างหนืด ทำให้การกระเด้งของลูกบอลค่อนข้างช้า ทำให้นักเทนนิสไทยต้องเข้าหาบอลให้เร็วขึ้น แต่ทุกคนก็สามารถเล่นได้

พ.ต.วิทยา สำเร็จ โค้ชทีมไทย กล่าวว่า การซ้อมวันแรกเน้นให้นักกีฬาปรับเรื่องของอากาศ และ พื้นสนาม รวมถึงสภาพร่างกาย โดยทุกคนทำได้ดี ส่วนเรื่องพื้นสนามที่หนืดก็เป็นเรื่องปกติของสนามที่ทาสีใหม่ ไม่ได้มีผลกระทบต่อตัวนักเทนนิสไทยเท่าไหร่ ทุกคนเข้าใจ และ สามารถปรับตัสได้ดี แต่ยังกังวลเรื่องกระแสลมที่ในช่วงนี้ฟิลิปปินส์จะมีพายุเข้าที่สนามกลางแจ้งลมค่อนข้างแรง นักกีฬาจะต้องปรับจังหวะการตีให้ดี

ด้าน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ลักษิกา คำขำ นักหวดหลักของทีม กล่าวว่า ได้ลงซ้อมที่สนามก็รู้สึกดี สนามไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก แม้ว่าจะหนืดๆอยู่บ้างแต่ก็สามารถปรับตัวได้ และ ไม่ได้กระทบต่อเกมการเล่นเท่าไหร่ รวมถึงสภาพอากาศก็ร้อนไม่ต่างจากเมืองไทยมากนัก แต่ก็ยังกังวลเรื่องที่มีข่าวว่าจะมีพายุเข้าฟิลิปปินส์ในช่วงวันที่ 3-4 ธ.ค.นี้ ที่อาจจะทำให้มีลมและฝนตกลงมา

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเทนนิส ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะเริ่มวันแรก ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ โดยจะเป็นประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว และคู่ผสม รอบแรก เริ่มเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.00 น.ของประเทศไทย

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT