3ยช.ไทยได้ร่วมคลินิกเทนนิสโลก “คนเก่งติว” ให้

Written by LTAT Admin


3ยช.ไทยได้ร่วมคลินิกเทนนิสโลก “คนเก่งติว” ให้

ศึกเทนนิสเยาวชน “ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2019” ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 62 เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี กลุ่ม บี (ซิโมนา ฮาเลป) ซึ่งเป็นแมตช์ชี้ชะตาชิงตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเพียงใบเดียวระหว่าง “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับ เอนโกวนูว เคลอวีย์ มือวางอันดับสองจากสหรัฐฯ ปรากฏว่า วิจิตราภรณ์ เป็นฝ่ายแพ้ไป 0-2 เซต 2-4, 0-4 จบอันดับสองของกลุ่ม ด้วยผลงาน ชนะ 4 แพ้ 1 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนนักหวดเยาวชนไทยอีก 1 คน ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “ไนซ์” ตปณีย์ บุญวัฒน์ แพ้ เรน หยูเฟ่ย จากจีน 0-2 เซต 4-5 (3) 1-4 มีสถิติ ชนะ 3 แพ้ 3 ตกรอบเช่นกัน

ขณะที่ในรุ่น 16 ปี ภาวินี ร่วมรักษ์ ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม เอ (เปตรา ควิโตว่า) สามารถเก็บชัยชนะส่งท้ายได้อย่างสวยงาม ด้วยผลงานชนะ 2 แมตช์ โดยแมตช์แรก เอาชนะ เจสซิก้า คริสต้า วิราฮาดี้โปโนโม จากอินโดนีเซีย 2-0 เซต 4-2, 4-1 และเอาชนะ จัสติน ฮันนา มาเนจ้า จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซต 4-2, 4-0 ภาวินี มีสถิติ ชนะ 4 แพ้ 2 ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ

อย่างไรก็ตาม เยาวชนไทยทั้ง 3 คน จะได้เข้าร่วมในกิจกรรม โค้ชชิ่ง คลินิก ซึ่งจะมีอดีตนักเทนนิสหญิงระดับโลก อย่าง อลิเซีย โมลิค อดีตนักหวดสาวมือ 8 ของโลก ชาวออสเตรเลีย และ วาเนีย คิง อดีตนักหวดสาวสหรัฐฯ ดีกรีแชมป์หญิงคู่ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 มาร่วมถ่ายทอดเทคนิค และประสบการณ์ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนจากทั้ง 24 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน

สำหรับศึกลูกสักหลาด “ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2019” มีนักกีฬาเทนนิสเยาวชนจาก 24 ประเทศ เข้าร่วม จัดขึ้นเพื่อให้นักกีฬาเยาวชนได้มาแข่งขันและเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อก้าวสู่นักกีฬาอาชีพต่อไป อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่จัดก่อนการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ รายการ “2019 ชิเซโด้ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ เซินเจิ้น” พรีเซนเต็ด บาย แกมเดล ที่จะจัดชิงชัยระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT