หวดยช.ไทยหนึ่งเดียวเอเชียเข้า8ทีมศึกจูเนียร์เฟดคัพไฟนั่ล

Written by LTAT Admin


หวดยช.ไทยหนึ่งเดียวเอเชียเข้า8ทีมศึกจูเนียร์เฟดคัพไฟนั่ล

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนั่ล หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กันยายน ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ทีมวาง 5 ของรายการลงแข่งขันเป็นนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม สาย D พบเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ทีมวาง 2 ของรายการ ซึ่งทั้ง 2 ทีมเก็บชัยชนะมา 2 นัดติด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยนัดนี้ทีมที่ชนะก็จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ทีมแพ้ เข้ารอบเป็นที่สองของสาย
ผลแข่งขันปรากฎว่า นักหวดไทยไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกาได้พ่ายไป 0-3 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มือ 262 เยาวชนโลก แพ้ โรบิน มอนต์โกเมรี่ มือ 39 เยาวชนโลก 4-6, 4-6, เดี่ยวมือหนึ่ง “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือ 186 เยาวชนโลก แพ้
แคทริน่า สกอตต์ มือ 43 เยาวชนโลก 1-6, 2-6 และประเภทคู่ พิมพ์รดา จับคู่กับ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล มือ 425 เยาวชนโลก แพ้ โรบิน มอนต์โกเมรี่ กับ คอนนี่ มา มือ 329 เยาวชนโลก 4-6, 2-6
สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย ซึ่งเป็นทีมจากเอเชียทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบนี้ได้จะต้องไปเจอ สาธารณรัฐเช็ก ทีมวาง 3 ของรายการ ที่ 1 ของสาย B ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มชนะรวด 3 นัดโดยชนะฝรั่งเศส 2-1 คู่, ชนะ จีน 3-0 คู่ และ ชนะ อาร์เจนติน่า 2-1 คู่ ในวันที่ 27 กันยายน เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เวลาไทยประมาณ 21.00 น.
สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้ รัสเซีย(ทีมวาง1), สหรัฐฯ(ทีมวาง2), สาธารณรัฐเช็ก(ทีมวาง3), แคนาดา(ทีมวาง4), ไทย (ทีมวาง5), เยอรมนี(ทีมวาง6), ฝรั่งเศส และ อิตาลี
ส่วนทีมจากเอเชีย จีน, ไต้หวัน และ เกาหลีใต้ ต้องไปแข่งรอบจัดอันดับ 9-16
หลังแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กล่าวว่า ในแมทช์ที่เจอเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ทีมไทยพยายามกันเต็มที่แต่สู้ไม่ได้จริงๆ เจ้าภาพตีได้หนักแน่นและแข็งแกร่งมาก ส่วนรอบ 8 ทีมที่จะเจอสาธารณรัฐเช็ก นักหวดทุกคนก็ยังพร้อมสู้ กำลังใจยังดีมาก ไม่เครียดไม่กดดันอะไร เรารู้ว่าเป็นรองแต่ก็จะเล่นเต็มที่
“ผมก็ยังบอกน้องๆให้เน้นเล่นตามเกมตัวเอง อย่างที่เจอสหรัฐฯ ทีมที่แข็งแกร่งเกมแน่นกว่าเยอะ เราก็เล่นกันได้ดีไม่มีแกว่ง โดยเฉพาะ ลัลนา เกมเบียดสูสีมากพลาดเบรกเดียว เพราะฉะนั้นการเจอกับ สาธารณรัฐเช็กที่มีเกมท้ายคอร์ทที่เหนียวแน่น ต้องอดทนให้มากและสู้ทุกแต้ม มาถึงตรงนี้แล้วก็ต้องเต็มที่เหมือนแมทช์ที่ผ่านๆมา” พชรพล กล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT