ไทยต้อนชนะบราซิล 3-0 คู่การันตีเข้า8ทีมจูเนียร์เฟดคัพไฟนั่ล

Written by LTAT Admin


ไทยต้อนชนะบราซิล 3-0 คู่การันตีเข้า8ทีมจูเนียร์เฟดคัพไฟนั่ล

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนั่ล หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยลงแข่งขันเป็นนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม สาย D พบ บราซิล ปรากฎว่าในแมทช์นี้เป็นทีมนักเทนนิสไทยที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าสามารถเอาชนะได้แบบเด็ดขาด 3-0 คู่
เดี่ยวมือ 2 “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ชนะ พริสซิลล่า คอโตรซินี่ ยานิเชี่ยน 6-2, 6-4, เดี่ยวมือหนึ่ง “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ชนะ จูเลียน่า คอท์ริม มูนอห์ซ 6-2, 5-7, 6-4 และประเภทคู่ ลัลนา จับคู่กับ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ชนะ พริสซิลล่า คอโตรซินี่ ยานิเชี่ยน กับ ลอเรน่า เมดิรอซ คาร์โดโซ่ 7-5, 6-3
ส่วนนัดที่สาม รอบพบกันหมด สาย D ทีมไทย จะลงสนามพบกับ ทีมเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกาในวันที่ 26 กันยายน เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เวลาไทยประมาณ 21.00 น.
หลังแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กล่าวว่า วันนี้นักกีฬาทั้ง 3 คนเล่นกันได้ดีมาก ใจสู้ เล่นได้ตามเกมของตัวเอง ทั้งที่แมทช์นี้ไม่ง่าย เด็กๆก็มีความกดดันเพราะ บราซิล เล่นดีเขาเต็มที่มากหลังจากที่แพ้สหรัฐฯในนัดแรกมาเขาก็ต้องการชนะไทย แต่เด็กเราเองก็พยายามรวมใจกันได้และช่วยให้กำลังใจกันในทีมจนได้รับชัยชนะ
“สถานการณ์ทีมไทยตอนนี้ชนะ 2 แมทช์ เท่ากับเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ทำให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว เพราะบราซิล กับ เกาหลีใต้ แพ้กันไปทีมละแมทช์ ตอนนี้เราต้องมาลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 1หรือ 2ของสายกับ สหรัฐฯ ที่จะแข่งกันในวัยที่ 26 กันยายน โดยการเล่นกับอเมริกา เราเป็นรองเยอะ เพราะมาตรฐานอเมริกาเขาเหนือกว่า แต่ก็บอกน้องๆทุกคนไม่ต้องกลัวหรือกังวลให้เน้นการเล่นตามฟอร์มตัวเองให้ดีก่อนและอดทนในการเล่น และคุมเกมให้ได้ครับ เราก็เล่นได้ดีมา 2 แมทช์โอกาสที่ชนะก็มีเช่นกัน”
พชรพล กล่าวอีกว่า จากผลงานของนักกีฬาทั้ง 2 แมทช์ที่แม้ไม่ถนัดคอร์ตดินแต่ทุกคนก็เล่นได้ดีซึ่งก็มีผลมาจากการได้รับการสนับสนุนจากนายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และผู้บริหารสมาคมที่อนุมัติให้มาฝึกซ้อมล่วงหน้าที่สนามเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทีมไทยมาถึงก่อนทีมอื่นๆได้ซ้อมก่อนทำให้เห็นถึงความแตกต่างจากทีมอื่นมาก อย่างทีมจากเอเชียด้วยกันทั้ง ไต้หวัน จีน และ เกาหลีใต้ ที่ไม่ได้มาซ้อมก่อนก็เล่นไม่ออกต้องมาปรับจังหวะใหม่ในวันแข่ง ขณะที่ทีมไทยคุ้นกับสนามลงแข่งแบบไม่กังวลแม้เป็นรองแต่ก็สามารถกลับมาคุมเกมได้

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT