“ชมภู่ทิพย์”ล้มรัสเซียเข้าเซมิฯได้ทองแดงม.โลกแล้ว

Written by LTAT Admin

“ชมภู่ทิพย์”ล้มรัสเซียเข้าเซมิฯได้ทองแดงม.โลกแล้ว

การแข่งขันเทนนิสกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 30”นาโปลี 2019”ที่เมืองนาโปลี ประเทศอิตาลี แข่งขันบนสนามดิน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม รอบก่อนรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต นักหวดไทย มือวาง 7 ของรายการ มือ 541 ของโลก ลงสนามพบกับ วิคตอเรีย คาน นักหวดรัสเซีย มือวาง 3 ของรายการ มือ 393 ของโลก โดยในเซตแรกเกมค่อนข้างสูสีต่างฝ่ายต่างยิงสโตรกสู้กันตลอดแต่ ชมพู่ทิพย์ ชิงจังหวะบุกได้ดีกว่าทำให้เบรกเกมเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ในเกม 7 ขึ้นนำ 4-3 ระหว่างพักสาวรัสเซียได้เรียกแพทย์เข้ามาดูอาการป่วยจากการหายใจไม่ทันก่อนจะลุกมาสู้ต่อ ซึ่งเกมต่อมา ชมพู่ทิพย์ พลาดเสิร์ฟดับเบิ้ลฟลอท์ 2 ครั้งทำให้ถูกเบรกเกมเสมอ 4-4 แต่สาวไทยก็มาเบรกคืนได้อีกพลิกนำ 5-4 และออกมาเสิร์ฟปิดเซตแรกด้วยการชนะ 6-4 แต่ขณะที่จะเริ่มเซตสอง สาวรัสเซีย ได้แจ้งกรรมการขอยอมแพ้เนื่องจากมีอาการหายใจไม่ทันและเล่นต่อไม่ไหวแล้ว ส่งผลให้ ชมพู่ทิพย์ ชนะทันที 6-4 ret. และคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมกับกำเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้ว

ขณะที่คู่ผสม “เนต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ จับคู่กับ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด ลงสนามในฐานะคู่มือวาง 8 ของรายการ ลงแข่งรอบสองพบกับคู่นักหวดอาร์เจนติน่า คอเรีย ลูคัส กับ เมริโอ ดาเนียล่า โรซิโอ ซึ่งคู่นักเทนนิสไทยเล่นเข้าขาและอาศัยชั้นเชิงหวดที่เหนือกว่าคว้าชัยชนะ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ตามคาด โดยรอบต่อไปจะต้องไปเจอกับคู่มือวาง 2 ของรายการ อะนาสตาเซีย ซาริชก้า กับ โดมินิก เคลลอฟสกี้ จากสาธารณรัฐเชก

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT