หวดยู14ไทยกอดคอคว้าชัยถ้วนหน้าศึกชิงแชมป์เอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดยู14ไทยกอดคอคว้าชัยถ้วนหน้าศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทีมนักหวดเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีของไทย นัดกันฟอร์มฮอต กอดคอคว้าชัยถ้วนหน้าในศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ประเภทบุคคล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ระดับดิวิชั่น 1 ที่เมืองทัชเคนท์ ประเทศ อุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม
ประเภทชายเดี่ยว รอบ 32 คน “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย โชว์ฟอร์มสมดีกรีมือวาง 2 ของรายการ สามารถต้อนชนะ ฮอง เค่ย ลั่ว จากฮ่องกง 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-0 ขณะที่ “ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช โชว์ฟอร์มฮอตไม่แพ้กันไล่อัดมือวาง 10 ของรายการ เดลกาดูรี เอลาชิลากี จากศรีลังกา 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-4
ด้านหญิงเดี่ยว รอบ 32 คน “แอ๊ตต้า” พิมพ์มาดา ทองคำ ไม่น้อยหน้าคว้าชัยชนะเหนือ เฉิง เชี๊ยะ เอ๋อ จากไต้หวัน 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-2 7-6(5)
ขณะที่ “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ ลงแข่งประเภทคู่ โดยจับคู่กับ ลิม ลิม ซาน หนิง จากมาเลเซีย ลงแข่งรอบสองในฐานะคู่มือวาง 3 ของรายการ ช่วยกันเก็บชัยชนะเหนือคู่นักหวดอินเดีย-อุซเบกิสถาน ชาฮาน่า บูทัตติ กับ คาริเน่ รัสทาโนว่า 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-0 6-3
ชายคู่ รอบสอง “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย คู่กับ คิม จาง จุน จากเกาหลีใต้ ชนะ เซียส ซาร์ กับ วิชินท์ยา นิลาวีร่า จากศรีลังกา 6-2 และ 6-1
จากการเปิดเผยของ “โค้ชต้น” นายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย ว่า ด้วยสภาพอากาศที่ทัชเคนท์เริ่มที่จะอุ่นขึ้น ไม่หนาวเย็นเหมือนวันแรกที่ลงแข่งทำให้ทุกคนปรับตัวได้ดีและเล่นได้ดีตามมาตรฐาน และ เป้าหมายที่วางไว้ทำให้คว้าชัยชนะได้ถ้วนหน้า

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT