“ไทย” หวด “มาเลเซีย” เปิดจูเนียร์เฟดคัพ 2019

Written by LTAT Admin

“ไทย” หวด “มาเลเซีย” เปิดจูเนียร์เฟดคัพ 2019

หลังจากประเทศไทย โดย สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ปี 2019 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุด เป็นเจ้าภาพต่ออีกรายการคือ การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-20 เม.ย.2562

และเมื่อวันที่ 14 เม.ย. มีประชุมกัปตันทีมจาก 16 ประเทศ พร้อมด้วยพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน โดย นายปูนีท คุปต้า ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ ร่วมด้วย นายราจาท คาร์ปูร์ ผู้แทนไอทีเอฟ ชาวอินเดีย และ น.ส.ขนิษฐา ศรีตะวัน ผู้แทนฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาเทนนิสฯ

การแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม ซึ่งผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม มีดังนี้ กลุ่ม เอ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย (ทีมวางอันดับ 1), อินเดีย, นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น (ทีมวางอันดับ 5) ส่วน กลุ่ม บี ประกอบด้วย ไทย (ทีมวางอันดับ 2), เลบานอน, มาเลเซีย และไต้หวัน (ทีมวางอันดับ 7)
ขณะที่ กลุ่ม ซี ประกอบด้วย อินโดนีเซีย (ทีมวางอันดับ 4), ฮ่องกง, แปซิฟิก โอเชียเนีย และ จีน (ทีมวางอันดับ 8) ส่วน กลุ่ม ดี ประกอบด้วย เกาหลี (ทีมวางอันดับ 3), ศรีลังกา, อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน (ทีมวางอันดับ 6)

ในรอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อเอา 2 ทีมของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศแบบน็อคเอาท์ต่อไป โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019” หรือรอบสุดท้ายของโลก ระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2562 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับการแข่งขัน วันที่ 15 เม.ย. คณะนักกีฬาจาก 16 ประเทศ จะร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 09.00 น. โดย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นประธาน หลังเสร็จพิธีเปิดจะต่อด้วยการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ซึ่งทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย เริ่มแข่งขันเวลา 09.30 น. ณ สนามเทนนิส ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี

ในส่วนทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีนั้น “กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ในฐานะกัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย ได้วางตัวให้ “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช เป็นเดี่ยวมือ 1, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี เดี่ยวมือ 2 และ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล เป็นเดี่ยวมือ 3

“กัปตันเอ็กซ์” กล่าวว่า สำหรับสายการแข่งขันที่ออกมานั้น ไม่หนักมาก แต่ไม่ประมาท จะพยายามทำทุกแมทช์ให้ดีที่สุด เพราะมีผลต่อการจัดอันดับในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนการเล่นนัดแรกกับมาเลเซีย มั่นใจว่านักกีฬาจะเล่นได้ดีและช่วยกันอย่างเต็มที่

“ทั้ง 3 คน สามารถเล่นประเภทคู่ได้ โดย พิมพ์รดา และ ลัลนา เคยจับคู่เล่นด้วยกันในรายการของไอทีเอฟมาแล้ว ขณะที่ ธมนพรรณ ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน ส่วนจะส่งใครลงเล่นประเภทคู่นั้น จะพิจารณาในแต่ละแมทช์อีกที” กัปตันเอ็กซ์ กล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT