“ธนเพชร”เฉือนชนะ”ชาญชัย” 2-1 เซตคว้าที่ 3 ศึกคัดตัวทีมชาติเดวิสคัพ

Written by LTAT Admin

“ธนเพชร”เฉือนชนะ”ชาญชัย” 2-1 เซตคว้าที่ 3 ศึกคัดตัวทีมชาติเดวิสคัพ

ตามที่ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกตัวนักเทนนิสชาย จำนวน 2 คน เพื่อติดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก “เดวิสคัพ 2019” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค.2562 และได้ 2 นักหวดที่สามารถเก็บชัยชนะในรอบรองชนะเลิศเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไปแล้ว คือ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ กับ กษิดิศ สำเร็จ ซึ่งจะเข้าร่วมกับทีมที่มี “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย และมือ 490 ของโลกในเอทีพี แร้งกิ้ง เป็นตัวยืนในประเภทเดี่ยว รวมถึง “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย ที่เป็นหลักในประเภทคู่อยู่แล้ว
อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 มีนาคม ได้มีการแข่งขันรอบชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง ชาญชัย สุขตนเอง กับ ธนเพชร ฉันทะ เพื่อคัดเลือกนักหวดเข้าร่วมเป็นนักกีฬาสำรอง และมีโอกาสติดทีมชาติ หากมีนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ทีมชาติก่อนหน้านี้ขอถอนตัว
สำหรับผลการชิงอันดับ 3 ปรากฎว่า
ธนเพชร เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด 2-1 เซตด้วยสกอร์ 5-7, 6-4 และ 6-2 ทำให้ ธนเพชร คว้าอันดับ 3 ได้เป็นนักกีฬาสำรองในทีมเดวิสคัพไทย และชาญชัย อันดับ 4
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2019” โซนเอเซีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 นัดแรกทีมไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 5-6 เม.ย. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยทีมไทยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม และร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสมือ 77 ของโลกเป็นกัปตันทีม

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT