ทีมหวดยู-14 ไทยเชือด ซีเรีย 3-0 คู่ ศึกคัดเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีมหวดยู-14 ไทยเชือด ซีเรีย 3-0 คู่ ศึกคัดเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทีมนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ทินภัทร เทียนธวัช และ ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย โดยมี”โค้ชตั้ม” สิบตำรวจตรี ภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งเป็นทีมวาง 4 ของรายการ หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย ในนัดแรกมาได้ 2-1 คู่ ทำให้มีความมั่นใจในการเล่นอย่างมาก
ล่าสุด วันที่ 2 เมษายน ไทยลงสนามแข่งขัน นัดที่สอง กลุ่ม ดี พบกับ ซีเรีย ซึ่งปรากฎว่า ทีมหวดเยาวชนไทยนัดกันโชว์ฟอร์มสุดแกร่ง เก็บชัยชนะได้เบ็ดเสร็จ 3-0 คู่ และเป็นการชนะแบบไม่เสียเซตและเสียแต้มเลยทั้ง 3 คู่ โดยเดี่ยว มือ 1 “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต ชนะ โมฮัมหมัด มาจีด ฮาเฟซ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-0, 6-0, เดี่ยวมือ 2 “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ชนะ ฮานี ซาเรย์ อัล ดีน 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-0, 6-0 และ ประเภทคู่ ศุภวัฒน์ กับ ทินภัทร เทียนธวัช ชนะ โมฮัมหมัด นอร์ ธาฮา กับ โมฮัมหมัด มาจีด ฮาเฟซ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-0
สำหรับการแข่งขันนัดสุดท้ายของ กลุ่ม ดี ไทย จะพบกับ อินเดีย หากชนะได้อีกจะคว้าสิทธิ์เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศโดยเป็นที่ 1ของกลุ่มทันที

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT