“บิ๊กเทนนิส”11ประเทศอาเซียน นัดคุยที่ไทย-รวมตัว”ตั้งสหพันธ์”

Written by LTAT Admin

“บิ๊กเทนนิส”11ประเทศอาเซียน
นัดคุยที่ไทย-รวมตัว”ตั้งสหพันธ์”

“บิ๊กเทนนิส” 11 ประเทศของอาเซียน นัดประชุม “เซาท์อีสเอเชีย เทนนิส เฟเดอเรชั่น” ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ ร่วมใจจัดตั้ง “สหพันธ์” พร้อมเลือกประธานนั่งแท่นบริหาร วาระ 2 ปี เป็นกระบอกเสียงแทนประเทศในอาเซียนในการหารือกับ “ไอทีเอฟ” เพื่อการพัฒนาในโอกาสต่อไป

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นายกสมาคมกีฬาเทนนิสและผู้แทนจากประเทศต่างๆ ในเซาท์อีสเอเชีย หรือภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน จำนวน 11 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, บรูไน ดารุสซาลาม, ติมอร์-เลสเต และไทย จะเดินทางมาประชุม “เซาท์อีสเอเชีย เทนนิส เฟเดอเรชั่น” ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ ในวันที่ 22 มีนาคมนี้

การประชุมดังกล่าวมีหัวข้อสำคัญคือ การจัดตั้ง “สหพันธ์เทนนิสแห่งเซาท์อีสเอเชีย” โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ขณะเดียวกันจะมีการเลือกประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเซาท์อีสเอเชีย ซึ่งจะดำรงตำแหน่งในวาระบริหาร 2 ปี สำหรับเหตุผลที่จัดประชุมเพราะต่างเห็นพ้องตรงกันว่าอยากให้มีองค์กรขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเทนนิสในเซาท์อีสเอเชียด้วยกัน ขณะที่ประธานสหพันธ์จะเป็นตัวแทนไปหารือกับสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ในเรื่องต่างๆ ที่จะสามารถช่วยเหลือประเทศสมาชิกในการพัฒนากีฬาเทนนิสในโอกาสต่อไป

“ผมได้นำเรื่องนี้ หารือกับ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งท่านเห็นดีด้วย ท่านมองว่าในเซาท์อีสเอเชียควรจะมีองค์กรหรือสหพันธ์จัดตั้งขึ้นมาเพื่อร่วมมือกันพัฒนากีฬาเทนนิสต่อไป” นายกเทนนิสไทยกล่าว

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวในช่วงท้ายว่า นายกสมาคมกีฬาเทนนิสจากประเทศต่างๆ ในเซาท์อีสเอเชีย จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 21 มีนาคม ก่อนจะประชุมร่วมกันในวันที่ 22 มีนาคม เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ สำหรับหัวข้อตามที่ได้กล่าวไปบ้างแล้ว ก็จะมีการรับทราบถึงความคืบหน้าในการเตรียมจัดการแข่งขันเทนนิส ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2562 ด้วย.

 

LTAT