เทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น”มาร่วมล่าแชมป์

Written by LTAT Admin

เทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนุกแน่!
นักหวดมือ 19 โลกมาร่วมล่าแชมป์ด้วยอีกคน 
ขณะที่ “การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า” มาถึงไทย 24 ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 ม.ค.- 3 ก.พ.นี้ ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ม.ค. “ซูเปอร์บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ได้ออกมาเปิดเผยในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการแข่งขันว่า ในขณะนี้นักเทนนิสอาชีพหญิงหลายคนที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันหลังเสร็จสิ้นภารกิจจากศึกแกรนด์สแลม รายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียแล้ว ได้ทยอยเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน วัย 25 ปี อดีตมือ 1 ของโลก และปัจจุบันเป็นมือ 18 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 2017และรองแชมป์ ปี 2015 รวมทั้งแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2016 ที่ทำผลงานผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019” มีกำหนดเดินทางถึงประเทศไทยในเวลา 19.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค.นี้ จากนั้นจะเดินทางไปยัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทันที

นายภราดร กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีนักเทนนิสหญิงที่แจ้งถอนตัวออกจากการแข่งขันมาแล้วเพียงแค่ 1 คน คือ หวัง เฉียง นักเทนนิส วัย 24 ปี จากจีน มือ 21 ของโลก เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องปราชัยให้กับ อนาสตาเซีย เซวาสโตว่า นักเทนนิสมือ 12 ของโลกจากลัตเวีย 0-2 เซต ในรอบสามหรือรอบ 32 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019

“แม้ว่า หวัง เฉียง จะถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากเธอมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ขณะเดียวกัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้รับแจ้งจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ว่า แคโรไลน์ การ์เซีย นักเทนนิสฝรั่งเศส วัย 25 ปี มือ 19 ของโลก ได้ตอบตกลงที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะไวล์ดการ์ดหรือได้สิทธิพิเศษในฐานะนักเทนนิสมือท็อป 20 ของโลก”

แคโรไลน์ การ์เซีย นักเทนนิสวัย 25 ปี มือ 19 ของโลกจากฝรั่งเศส เคยขึ้นไปอยู่มืออันดับ 4 ของโลกเมื่อวันที่ 10 กันยายนปีที่ผ่านมา ขณะที่ประเภทคู่เคยขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของโลกเมื่อปี 2016 และในปี 2017 สามารถสร้างผลงานผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึกเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส, คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาแล้ว 5 รายการ และแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ซีรีส์ 1 รายการ ส่วนการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ เข้าถึงรอบ 32คนสุดท้าย

สำหรับการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-3 ก.พ.2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง ทรูวิชั่น ช่องทรูเทนนิส เอชดี และ ทรูสปอร์ต เอช ดี รวมถึงถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง

แฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อได้ทาง www.ticketmelon.com และทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมทั้งติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหินwww.truearenahuahin.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โทร.032-909-633

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: https://www.ltat.org/photos/

LTAT