ประกบคู่เดวิสคัพไทยชนเลบานอน “วิชยา” ประเดิมสนามลุ้นแต้มแรก

Written by LTAT Admin

ประกบคู่เดวิสคัพไทยชนเลบานอน
“วิชยา” ประเดิมสนามลุ้นแต้มแรก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ” ปี 2018 รอบสามหรือรอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเลบานอน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี วันที่ 15–16 ก.ย.2561 ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน โดย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ.(191) เป็นประธาน และมี นายพูนีท กุพต้า ผู้แทนจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการในพิธีดังกล่าว

ผลการจับสลากประกบคู่ วันที่ 15 ก.ย. ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 453 ของโลก ประเดิมสนามพบกับ ฮาดี้ ฮาบิบ เดี่ยวมือสองของเลบานอน มือ 643 ของโลก ส่วนคู่ถัดมา “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ เดี่ยวมือสองของไทย มือ 1,398 ของโลก พบ เบนจามิน ฮัสซัน เดี่ยวมือหนึ่งของเลบานอน และมือ 370 ของโลก

วันที่ 16 ก.ย. ประเภทคู่ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ คู่มือ 123 ของโลก และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 122 ของโลก พบ ฮาดี้ ฮาบิบ คู่มือ 1,379 ของโลก และ โจวานี่ ซามาฮา คู่มือ 1,187 ของโลก จากนั้นจะต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ วิชยา พบ เบนจามิน ฮัสซัน และปิดท้ายด้วย พลภูมิ พบ ฮาดี้ ฮาบิบ

พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ถึงตรงนี้คงไม่มีอะไรต้องหนักใจ เพราะว่าทีมไทยเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี นักกีฬาก็มีความมั่นใจ สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ การพบกับเลบานอน ซึ่งอันดับโลกดีกว่าไทยเป็นงานหนักแน่นอน ซึ่งนักกีฬาตลอดจนผู้ฝึกสอนทุกคนทราบดีว่าไม่ง่าย แต่เป้าหมายของทีมไทยคือเอาชนะเลบานอนให้ได้ เชื่อว่าไทยน่าจะมีโอกาสเฉือนชนะได้ที่สกอร์ 3-2

ด้านนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ผลการจับสลากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรก การแข่งขันน่าจะออกมาสูสี อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะมีโอกาสเอาชนะเลบานอนได้ ส่วนตัวมั่นใจในนักกีฬาทุกคนว่ามีดีพอที่จะเอาชนะ

วิชยา กล่าวว่า จากผลการจับสลากประกบคู่ที่ออกมาถือว่าน่าพอใจ แม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่มีโอกาสได้ศึกษาคู่ต่อสู่อยู่บ้าง การแข่งขันน่าจะออกมาสนุกสูสี เพราะ ฮาดี้ ฮาบิบ เล่นสไตล์บุกเช่นเดียวกับตน ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ขอทำให้เต็มที่ก่อนในแต่ละแมทช์ เพื่อไม่ให้กดดันตัวเอง

สรรค์ชัย กล่าวว่า คู่ของ ฮาดี้ ฮาบิบ และ โจวานี่ ซามาฮา มีอันดับโลกด้วย และจับคู่กันในเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา เท่าที่ศึกษาคู่แข่ง จุดแข่งของทั้งคู่คือลูกเสิร์ฟ ซึ่งเป็นจุดที่น่ากลัว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้หาวิธีรับมือเอาไว้แล้ว มั่นใจจะสามารถเอาชนะได้

ขณะที่ นาซรี มิเชล อัชการ์ กัปตันทีมเลบานอน กล่าวว่า ทีมไทยมีนักเทนนิสที่เก่ง โดยเฉพาะประเภทคู่ ซึ่งถือว่าแข็งแกร่ง ไทยกับเลบานอน ถือเป็นคู่แข่งที่สูสี คงพูดยากว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร แต่ส่วนตัวยังมั่นใจว่านักกีฬาของเลบานอนจะเก็บชัยชนะกลับบ้านไปได้ แม้ว่าจะเป็นการเล่นในประเทศไทยก็ตาม

ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ ใช้ระบบ ชนะ 2 ใน 3 เซต แข่งขันกันทั้งหมด 5 คู่ ได้แก่ ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่ รวมเป็น 5 คะแนน ทีมที่เป็นฝ่ายชนะจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้า ส่วนทีมแพ้จะคงสถานะอยู่กลุ่ม 2 ต่อไป โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.30 น. ตามด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือเวลา 10.00 น. ส่วนวันที่ 16 ก.ย. เวลา 10.00 น. เริ่มด้วยประเภทคู่ และต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ

LTAT