“สนฉัตร-ลักษิกา”ดวลซูเปอร์ไทเบรกสุดมันส์ก่อนพ่ายคู่อิเหนาได้เหรียญเงินอชก.2018

Written by LTAT Admin

“สนฉัตร-ลักษิกา”ดวลซูเปอร์ไทเบรกสุดมันส์ก่อนพ่ายคู่อิเหนาได้เหรียญเงินอชก.2018

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่สนามเทนนิส ภายในจากาบาริ่ง สปอร์ต ซิตี้ เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค. “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ นักเทนนิสชายไทย วัย 36 ปี และ “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวไทย วัย 25 ปี คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ ลงสนามพบกับ คริสโตเฟอร์ เบนจามิน รุงกัต วัย 28 ปี และ อัลดิลา ซูตเจียดี วัย 23 ปี จากอินโดนีเซีย คู่มือวางอันดับ 11 ของรายการ คู่นักเทนนิสเจ้าถิ่น อินโดนีเซีย ท่ามกลางกองเชียร์อิเหนาที่เข้ามาชมกันเต็มความจุของสนาม
เซตแรก คู่นักหวดเจ้าถิ่นประสานงานกันได้ดี โดยเฉพาะลูกหน้าเนตทำได้อย่างเฉียบขาดเบรกเกมเสิร์ฟ สนฉัตร กับ ลักษิกา ในเกม 3 และ เกม 5 นำ 4-1 แต่คู่นักหวดไทยมาเบรกคืนได้ 1 เกมในเกม 6 และพยายามรักษาเกมเสิร์ฟไล่ตามติด 4-5 แต่ก็ไล่ไม่ทัน เมื่อคู่อิเหนาออกมารักษาเกมเสิร์ฟได้และชนะไปก่อน 6-4
เซตสอง คู่อินโดนีเซียเน้นเกมเร็วบีบให้คู่ไทยพลาดตีเสีย ขยับนำไทย 2-0 ลักษิกา เสิร์ฟดับเบิ้ลฟลอท์ไป 1 ครั้งแต่ก็ยังรักษาเกมเสิร์ฟได้ ไทยไล่ตาม 1-2 และช่วยกันเบรกเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ตีเสมอ 2-2 สนฉัตร ออกมารักษาเกมเสิร์ฟได้ทำให้คู่ไทยขึ้นนำเป็นครั้งแรก 3-2 เกมต่อมา ลักษิกา ถูกลูกเทนนิสที่กระดอนชนสกอร์บอร์ดก่อนกระเด้งเข้าเหนือเบ้าตาขวาของลักษิกาอย่างจัง แต่ก็กลับมาแข่งต่อได้และเกมนี้ รุงกัต ก็ยังรักษาเกมเสิร์ฟได้ ไล่ตีเสมอ 3-3 ลักษิกา รักษาเกมเสิร์ฟได้ไทยนำ 4-3 เกมต่อมา ซูตเจียดี เสิร์ฟไม่ดี ทำให้คู่ไทยเบรกได้นำ 5-3 เกมต่อมา สนฉัตร เสิร์ฟมีโอกาส 2 เซตพ้อยท์แต่ปิดไม่ได้ คู่อิเหนาไล่ตาม 4-5 และ เจ้าถิ่นรักษาเกมเสิร์ฟได้อีกตีเสมอ 5-5 เกม 11 สนฉัตร อาศัยการดักโฉบหน้าเนตได้ดีปิดเกมได้อย่างเฉียบขาด คู่ไทยนำ 6-5 ก่อนจะเบรกเกมเสิร์ฟ ซูตเจียดี ได้ในเกมต่อมา สนฉัตร กับ ลักษิกา ชนะไป 7-5 ตีเสมอ 1-1 เซต
เซตสาม ดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน แม้คู่หวดไทย จะพยายามไล่ตีเสมอ 7-7 แต่ก็ยังเป็นฝ่ายถูกคู่อิเหนากดดันด้วยการดักสวนกลับได้อย่างเฉียบขาดและเอาชนะไป 10-8 ส่งผลให้ คู่อินโดนีเซียชนะทันที 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-4, 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8
คริสโตเฟอร์ เบนจามิน รุงกัต และ อัลดิลา ซูตเจียดี จากอินโดนีเซีย คว้าแชมป์และเหรียญทองไปครอง ส่วน สนฉัตร รติวัฒน์ กับ ลักษิกา คำขำ คู่นักเทนนิสไทยได้เหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ แอนนา ดานิลิน่า- อเล็กซานเดอร์ เนดอฟเยซอฟ (คาซัคสถาน) กับ เอรินะ ฮายาชิ และ ไคโตะ อูสึกิ (ญี่ปุ่น)
จากผลงานครั้งนี้ทำให้ ลักษิกา กับ สนฉัตร จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดเหรียญเงิน จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คนละ 1 ล้านบาท และ เงินรางวัลอัดฉีดเป็นขวัญกำลังใจจาก “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จะให้อีกเหรียญล่ะ 1 ล้านบาทในฐานะผู้จัดการทีมเทนนิสไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18

LTAT