จับติ้วอชก.หวดไทยหนักทุกรายการแต่ยังลุ้นได้

Written by LTAT Admin

จับติ้วอชก.หวดไทยหนักทุกรายการแต่ยังลุ้นได้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิส ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่18 ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้จัดการทีม และจับสลากประกบคู่แข่งขันทั้ง 5 รายการ คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม
ในส่วนของประเภทหญิงเดี่ยว ลักษิกา คำขำ มือ 1ของไทย มือ 93 ของโลกถูกจัดเป็นมือวาง 3 ของรายการ อยู่สายบนร่วมกับ จาง ฉ่วย มือ 33 ของโลกจากจีน ที่เป็นมือวาง 1 ของรายการ โดย รอบแรก ลักษิกา ได้บายในฐานะมือวาง โอกาสที่จะผ่านเข้าไปเจอผู้ชนะระหว่าง ชาง ไค เชน นักหวดไต้หวัน มือวาง 14 ของรายการ มือ 395 ของโลก กับ อัชห์น่า ซูฮาอิล จากปากีสถานในรอบสาม หากผ่านได้จะเข้ารอบก่อนรองฯ ไปเจอผู้ชนะระหว่าง อิริ โฮซูมิ มือวาง 9 จากญี่ปุ่น มือ 242 ของโลก กับ อันกิต้า ไรน่า มือวาง 6 จากอินเดีย มือ 187 ของโลก และหากสาวไทยยังสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ มีโอกาสที่จะเจอมือวาง 1 ชาง ฉ่วย มือ 32 ของโลกซึ่งถือว่าหนักทีเดียว แต่ก็ใช่จะไม่มีโอกาส และหากผ่านเข้าถึงชิงชนะเลิศ ก็มีสิทธิ์เจอคู่ปรับเก่า หวัง เซียง แชมป์เก่าจากจีนมือ 53 ของโลก
ส่วน เพียงธาร ผลิพืช มือวาง 10 ของรายการ รอบแรกได้บาย แต่ในรอบสองต้องเจอนักหวดเจ้าถิ่น อินโดนีเซีย อัลดิย่า ซูต์เจียดี้ และถ้าผ่านรอบนี้ได้ก็จะมีสิทธิ์เข้าไปเจอ มิยู คาโตะ นักหวดญี่ปุ่น มือวาง 5 ของรายการ มือ 169 ของโลกจากญี่ปุ่นในรอบสาม ซึ่งหากยังสามารถเอาชนะคู่แข่งและผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ หวัง เซียง แชมป์เก่าจากจีน มือวาง 2 ของรายการ มือ 53 ของโลก
ขณะที่ คู่ผสม ลักษิกา คู่กับ สนฉัตร รติวัฒน์ เป็นคู่มือวาง 5 ของรายการ อยู่ร่วมสายกับคู่มือวาง 3 จากจีน กง ซิน เหมา กับ หยาง เจ้า ฉวน คู่แข่งที่คาดว่าจะต้องไปเจอกันในรอบสาม หากคู่นักหวดไทยสามารถผ่านด่านนี้ไปได้มีสิทธิ์ที่จะต้องไปดวลกับคู่มือวาง 1 ของรายการ มาโกโตะ นิโนมิยะ กับ ยาสึทากะ อูชิยามะ จากญี่ปุ่น ในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ถือว่าหนัก ส่วนอีกคู่กับ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เป็นคู่มือวาง 8 ถ้าผ่านเข้ารอบสามมีโอกาสเจอเจ้าภาพ คริสโตเฟอร์ รุงกัต กับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ ที่จะได้เปรียบเรื่องกองเชียร์ แต่ถ้าสามารถผ่านไปได้อีกก็จะยังมีคู่มือวาง 4 ของรายการ โรฮาน โบพันนา กับ อันกิต้า ไรน่า จากอินเดีย ที่มีสิทธิ์เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ
ด้านชายคู่ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือวาง 2 ของรายการ อยู่ในสายล่าง ได้บายรอบแรก และรอบสองน่าจะเจอคู่เกาหลีใต้ ฮอง ซอง ชาย กับ ลี แจ มุน ซึ่งคู่แฝดน่าจะผ่านได้ แต่ในรอบสามต้องเจอเกมหนักเพราะอาจจะได้เจอ เดนิส อิสโตมิน มือท็อป 100 ของโลกประเภทเดี่ยว กับ ฟารุก ดุซตอฟ จากอุซเบกิสถานซึ่งเป็นคู่มือวาง 14 ของรายการ ซึ่งคู่แฝดหากหวังที่จะเข้าไปลุ้นเหรียญรางวัลก็ต้องพยายามผ่านคู่อุซเบฯ คู่นี้ให้ได้ เพราะในรอบก่อนรองชนะเลิศ ถือว่างานไม่หนักแล้ว เนื่องจากอาจจะต้องไปเจอคู่เจ้าภาพ คริสโตเฟอร์ รุงกัท กับ จัสติน บาร์กี คู่มือวาง 8 ของรายการที่สามารถต่อกรได้อย่างสูสี
ขณะที่ชายคู่ไทยอีกคู่ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กับ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ คู่มือวาง 16 ของรายการ ได้บายรอบแรก และ รอบสองเจอคู่ นาซาริโอ เฟอร์นันเดส กัสเมา กับ เฟรเดริโก้ ซัวเรซ ชาร์เมนโต้ จากติมอร์ เลสเต ซึ่งคู่ไทยน่าจะผ่านได้ แต่ในรอบสามถือว่าหนักเมื่อต้องเจอคู่ท็อป 50 ของโลกในประเภทคู่ โรฮาน โบพันนา กับ ดีวีจ์ ชาราน จากอินเดีย คู่มือวาง 1 ของรายการ
ส่วนหญิงคู่ เพียงธาร ผลิพืช กับ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เป็นคู่มือวาง 8 ของรายการ รอบแรกเจอคู่นักหวดอินเดีย รูตูจา โพซาลี กับ ปรานจาล่า ยาด์ลาพัลลี ถ้าผ่านได้ในรอบสองก็ยังไม่หนักเกินไปนัก แต่ถ้าผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยังมีคู่จีน ซู ยี่ ฟาน กับ หยาง เจ้า ฉวน คู่มือวาง 2 ของรายการที่ดักอยู่ในรอบนี้
ด้านคู่นักหวดดาวรุ่งไทย มนัญชญา สว่างแก้ว กับ ทรรศพร นาคหล่อ ที่เพิ่งติดทีมชาติชุดใหญ่ในเอเชี่ยนเกมส์เป็นครั้งแรก รอบแรกเจอคู่นักหวดมองโกเลีย จาร์กัล อัลตันซาร์ไน กับ เอ.เออร์เดเนบิเลก ซึ่งคู่ไทยน่าจะผ่านได้ แต่ในรอบสองถือว่าเจอกระดูกชิ้นโตเมื่อมีคู่มือวาง 1 ของรายการ ชาน ยุง จาน มือ 1 ของโลกในประเภทคู่กับ ชาน ห่าว ชิง มือ 23 ของโลกในประเภทคู่จากไต้หวันดักอยู่
ส่วนชายเดี่ยว มือ 1ของไทย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 448 ของโลก มือวาง 14 ของรายการ ได้บายรอบแรก รอบสองพบนักหวดมองโกเลีย ดูเรนยบายาร์ น่าจะผ่านได้ และในรอบสามมีโอกาสเจอ เจสัน จุง มือ 119 ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งหากยังคงคว้าชัยชนะได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วิชยา มีสิทธิ์ที่จะได้เจอกับคู่แข่ง ระหว่าง ลี ดัก ฮี มือวาง 7 ของรายการ มือ 241 ของโลก จากเกาหลีใต้ กับ เดนิส เยฟเซเยฟ นักหวดคาซัคสถาน มือวาง 11 ของรายการ มือ 306 ของโลก
พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ เดี่ยวมือ 2 ของไทยลงแข่งเอเชี่ยนเกมส์เป็นครั้งแรก รอบแรกเจอกับ มูบารัค ซายิด นักเทนนิสจากการ์ต้า หากสามารถผ่านไปได้ ในรอบสองต้องเจอกับ อเล็กซานเดอร์ บูบลิค นักเทนนิสจากคาซัคสถาน มือวาง 6 ของรายการ มือ 239 ของโลกที่ได้บายในรอบแรก
“โค้ชป๋ำ” กล่าวว่า ดูจากสายแข่งขันแล้วยอมรับว่า หนักทุกรายการ แต่ทั้งนี้ตนก็ยังหวังลึกๆที่ ลักษิกา คำขำ ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่มีสิทธิ์ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย ในประเภทชายคู่ต้องพยายามผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้เพื่อโอกาสในการลุ้นเหรียญรางวัล ส่วนจะไปได้ไกลกว่านั้นก็ต้องอยู่ที่ว่าจะเจอกับใคร ด้าน หญิงคู่ก็พอมีลุ้นเหรียญได้เช่นกัน ขณะที่นักเทนนิสไทยคนอื่นๆ นั้นตนมองดูแล้วก็หนัก ทั้งนี้ก็ขอลุ้นกันไปทีละรอบ ซึ่งเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้คู่แข่งก็เยอะมือดีๆมากันแน่นจริงๆ
สำหรับการแข่งขันเทนนิส เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จะเริ่มแข่งวันแรก 19 ส.ค.นี้ เป็นกำลังใจให้ทัพนักหวดลูกสักหลาดไทยกันเยอะๆด้วยนะ

(แฟ้มภาพ)

LTAT