“เทนนิส” แบโผนักหวด”เดวิสคัพ-เฟดคัพ” “ลักษิกา”นำล่าชัยทีมหญิงชิงแชมป์โลก ‘บิ๊กเอ๋’ลั่นสุดแกร่ง-“ผู้การโจ๊ก”นั่งผจก.ทีม

Written by LTAT Admin

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ แต่งตั้ง “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล นั่งผู้จัดการทีมคุมนักหวดลุย 2 ศึกใหญ่ พร้อมประกาศรายชื่อนักกีฬา “ลัก” ลักษิกา คำขำ ที่เพิ่งสร้างผลงานกระหึ่มในออสเตรเลียน โอเพ่น นำทีมลุยหวดทีมหญิง “เฟดคัพ 2018” ที่อินเดีย ด้านทีมชาย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นำลุย “เดวิสคัพ 2018” ที่ศรีลังกา ‘บิ๊กเอ๋’ ลั่นทั้ง 2 ทีมถือเป็นชุดสมบูรณ์ที่สุด หวังทำผลงานตามเป้าหมาย

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการ ซึ่งรายการแรกคือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ไทยจะพบศรีลังกา ที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ช่วงวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้ นักเทนนิสได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ดาวรุ่ง วัย 18 ปี, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดจอมเก๋า โดยมี “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นผู้จัดการทีม, ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ร้อยตำรวจเอกวรพล ทองคำชู และ พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์, กัปตันทีม นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ และผู้ช่วยกัปตันทีม นายกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์

ส่วนอีกรายการคือ เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟด คัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่อาร์เค กรรณา เทนนิส สเตเดียม กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ช่วงวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2561 โดยนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย, “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย โดยมี “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นผู้จัดการทีม, พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, กัปตันทีมคือ ร.อ.วิทยา สำเร็จ, ผู้ช่วยกัปตันทีม นายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล, เทรนเนอร์ นายธัชกรณ์ ธีรวิศิษฏ์ และเจ้าหน้าที่ทีม นางสาวเอริยา ลิมปดนัย

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับทีมเดวิสคัพ 2018 ชุดนี้ถือว่าเป็นชุดเต็มทีมที่นำโดยมือ 1 ของไทยอย่าง วิชยา ขณะที่ พลภูมิ ก็ถือว่าไม่ใช่หน้าใหม่เพราะก็มีฝีมือและมีผลงานในการแข่งขันรายการต่างๆ อยู่พอสมควร ส่วน สนฉัตรและสรรค์ชัย ก็เป็นคู่มือเก๋า และจะเป็นพี่ใหญ่ที่จะนำน้องๆ ทำผลงานได้ดีในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกับศรีลังกาไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะแข่งขันระบบ 2 ใน 3 เซตด้วย ซึ่งทีมเดวิสคัพไทยก็น่าจะผ่านได้สบายและจะผ่านเข้าสู่รอบสองไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย หรือ ฟิลิปินส์ ที่รอบสองจะแข่งขันช่วงวันที่ 7-8 เมษายน ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่าจะต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงโควต้าเลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม 1 ต่อไปให้ได้

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ขณะที่ทีมเฟดคัพ 2018 ชุดนี้ ถือเป็นชุดสมบูรณ์ที่สุด นำโดย ลักษิกา ที่สร้างผลงานกระหึ่มแกรนด์สแลม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2018” ส่วน “เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย มือสองของไทยจะเข้ารับการตรวจว่าตั้งครรภ์หรือไม่ในวันที่ 23 มกราคมนี้ จึงไม่อยากเสี่ยงให้วรัชญามาแข่งขัน ครั้งนี้จึงเป็น พัชรินทร์ ซึ่งมีฝีมือที่น่าจับตา ร่วมทีมไปแข่ง ส่วนประเภทคู่อาจจะต้องดูสถานการณ์แต่ละแมทช์ว่า จะใช้คู่ไหนลงแข่งขัน เนื่องจากขึ้นอยู่กับการวางแผน อีกทั้งถ้าลักษิกาจะจับคู่กับเพียงธาร หรือณิชาต์ ก็น่าจะทำผลงานได้ดี สำหรับเป้าหมายแน่นอนว่าจะยังตามเดิมคือ อยากจะผ่านเข้าไปลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์ กรุ๊ป 2 ในปีหน้าให้ได้

LTAT