“บิ๊กเอ๋’ตั้ง’แทมมี่’คุมทัพหวดเฟดคัพ ‘วิทยา’นำเดวิสคัพ-มั่นใจพากันฉลุย

“บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เผยความคืบหน้าการเตรียมนักกีฬาสู้ศึกใหญ่ ปี 2017 ประกาศแต่งตั้ง “แทมมี่” ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมือ 1 ของไทย นั่งกัปตันทีม คุมทัพนักหวดสาวล่าชัยในศึก “เฟดคัพ” ที่คาซัคสถาน และมอบหมาย ร.อ.วิทยา สำเร็จ เป็นกัปตันทีมคุมนักหวดหนุ่มทำศึกเดวิสคัพ มั่นใจทั้งสองชุดจะทำผลงานได้ดีแน่

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกและดูแลนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ซึ่งมีตนเป็นประธาน ได้ประชุมหารือกัน เพื่อวางแผนเตรียมทีมนักเทนนิสทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ในปีหน้าแล้ว และได้แต่งตั้ง “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีมดูแลทั้งทีมนักเทนนิสชาย ชุดเดวิสคัพ และทีมนักเทนนิสหญิง ชุดเฟดคัพ

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวว่า ในหลักการของตน ต้องการให้ผู้จัดการทีมเทนนิสไทยเข้ามาช่วยสนับสนุนทั้งเรื่องการเตรียมทีมนักกีฬา และงบประมาณในการสนับสนุนนักเทนนิส นอกเหนือจากในส่วนที่สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้ให้งบสนับสนุนไปแล้ว เพื่อให้การเตรียมทีมนักหวดไทยมีความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด และหวังผลความสำเร็จ โดย “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะมีสองอดีตนักหวดทีมชาติคือ ร.ต.อ.วรพล ทองคำชู หรือ “โทนทรนง” และร.ต.อ.หญิง ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ (นภาพร ตงสาลี) ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม ช่วยดูแลทั้ง 2 ทีมด้วย

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า สำหรับทีมเดวิสคัพไทยได้มอบหมายให้ “โค้ชวิท” ร.อ.วิทยา สำเร็จ ทำหน้าที่กัปตันทีม โดยมี นายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ เป็นผู้ฝึกสอนช่วยดูแลทีม ซึ่งจะเดินไปร่วมศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบ ทีมชาติคูเวต ระหว่างวันที่3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ประเทศคูเวต ส่วนทีมเฟดคัพ ได้แต่งตั้ง ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักหวดสาวจอมเก๋า เป็นกัปตันทีม และมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน ช่วยกันนำทีมเฟดคัพสาวไทย ไปร่วมศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 6-11 กุมภาพันธ์

“สำหรับทีมเดวิสคัพไทยนั้น ผมตั้งเป้าว่าจะต้องผ่านคูเวตไปให้ได้ และคิดว่านักเทนนิสหนุ่มไทยไม่ได้เป็นรองคู่แข่งขันแน่นอน ส่วนทีมเฟดคัพสาวไทยนั้นเชื่อว่าหากได้นักหวดสาวไทยที่ทำผลงานดีและมีความพร้อมมาร่วมทีมก็น่าจะมีโอกาสสร้างผลงานได้ดีพอสมควร โดยคู่แข่งสำคัญก็คือไต้หวันและจีน ที่มีมือท็อป10 ของโลกร่วมทีมอยู่ แต่ก็เชื่อว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้” บิ๊กเอ๋ กล่าวทิ้งท้าย

LTAT