บอร์ดไอทีเอฟซีเนียร์หนุน“ไทย”เจ้าภาพ “เอเชี่ยน ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์”หนแรก

Written by LTAT Admin

บอร์ดไอทีเอฟซีเนียร์หนุน“ไทย”เจ้าภาพ
“เอเชี่ยน ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์”หนแรก

คณะอนุกรรมการฝ่ายเทนนิสสูงอายุของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เห็นชอบให้ “ประเทศไทย” เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส รายการ ดิ เอเชี่ยน รีเจียแนล ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ อิน ไทยแลนด์ ในปี ค.ศ.2019 เป็นครั้งแรกของทวีปเอเชีย พร้อมเปิดโอกาสให้นักหวดทั่วโลกร่วมแจมได้ด้วย

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะหนึ่งในคณะอนุกรรมการฝ่ายเทนนิสสูงอายุของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ได้เดินทางไปเข้าร่วมการประชุม “ไอทีเอฟ ซีเนียร์ส คอมมิทตี 2018” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

นายกิตตน์สมบัติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด ไอทีเอฟ ซีเนียร์ส คอมมิทตี ครั้งนี้ ได้เห็นชอบตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส รายการ ดิ เอเชี่ยน รีเจียแนล ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ อิน ไทยแลนด์ ในปี ค.ศ.2019 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในทวีปเอเชีย และจะเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสจากทั่วโลก ไม่เฉพาะแค่นักเทนนิสในเอเชีย สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ด้วย

“ในการจัดเทนนิสรายการ ดิ เอเชี่ยน รีเจียแนล ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ นั้น ทางสมาคมกีฬาเทนนิสฯ จะร่วมกับ ไอทีเอฟ รวมถึงสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีเอฟ จัดการแข่งขันขึ้นในปีหน้า จะเป็นรายการที่จัดสำหรับนักเทนนิส ในรุ่นอายุระหว่าง 35-45 ปี และรุ่นอายุระหว่าง 50-60 ปี ทั้งนักเทนนิสชายและหญิง ถือเป็นครั้งแรกที่จะเกิดขึ้นในเอเชีย โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ” นายกิตตน์สมบัติ กล่าว

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวว่า ตนยังได้รับเชิญจาก ไอทีเอฟ ให้เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองและมอบรางวัล “ไอทีเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ 2017” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ภายในงานได้มีการมอบรางวัล ดังนี้ รางวัลไอทีเอฟ แชมเปี้ยนส์ ประเภทเดี่ยว ชาย-ราฟาเอล นาดาล (สเปน) และ หญิง-การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า (สเปน) / รางวัลไอทีเอฟ แชมเปี้ยนส์ ประเภทคู่ ชายคู่-ลูคัสซ์ คูบ็อต (โปแลนด์) และมาร์เซโล่ เมโล่ (บราซิล) และหญิงคู่-ลาติช่า ฉาน (ไต้หวัน) และ มาร์ติน่า ฮินกิส (สวิตเซอร์แลนด์) / รางวัลไอทีเอฟ แชมเปี้ยนส์ ประเภทเยาวชน วิทนีย์ โอซุกเว (สหรัฐ) และ แอ็กเซล เกลเลอร์ (อาร์เจนตินา) /รางวัลไอทีเอฟ แชมเปี้ยนส์ ประเภทวีลแชร์เทนนิส เดวิด วากเนอร์ (สหรัฐ), กุสตาโว เฟร์นานเดซ (อาร์เจนตินา) และยุย คามิจิ (ญี่ปุ่น)

นอกจากนี้ยังมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์เดวิสคัพและเฟดคัพ รวมถึงมอบรางวัลพิเศษ “ฟิลิปป์ ชาตริเย่ร์ อวอร์ด” สดุดีบุคลากรที่สร้างคุณูปการให้กับวงการเทนนิสทั้งในและนอกสนามให้แก่ อีวอนน์ กูลาก็อง คอว์ลีย์ ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลียด้วย.

LTAT