“เดวิสคัพไทย”มั่นใจประสบการณ์พาผ่านเข้าชิง ปินส์หวังดาวรุ่งปราบทีมเยือนในบ้านแม้เป็นรอง

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 2 กับฟิลิปปินส์ ที่กรุงมะนิลา ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เมษายน ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ที่ริซาล เมโมเรียล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมเดวิสคัพไทยกล่าวว่า จากการเห็นตัวผู้เล่นของฟิลิปปินส์แล้วถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ไทยจะเจองานที่ง่ายขึ้น เพราะประเภทคู่ที่ฟิลิปปินส์ไม่มีเทรท ฮอย มือ 79 ของโลก และรูเบน กอนซาเลซ มือ 193 ของโลก และใช้เด็กหน้าใหม่เข้ามาทำให้ไทยได้เปรียบในเรื่องของประสบการณ์ อย่างไรก็ตามสำหรับเดวิสคัพทุกอย่างเกิดขึ้นได้ จึงต้องเตรียมพร้อมในเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด เพราะมาครั้งนี้ต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ ลุ้นกลับไปอยู่กลุ่ม 1 ให้ได้อีกครั้งในปีหน้า

กัปตันทีมเดวิสคัพไทยกล่าวอีกว่า หลังจากได้ซ้อมในสนามแข่งขันแล้ว 2 วัน สนามค่อนข้างเป็นปัญหา เพราะนักหวดไทยไม่คุ้นชินกับคอร์ทดิน บอลค่อนข้างเด้งสูง แต่ไม่ต้องสไลด์เยอะเนื่องจากไม่ลื่นมาก แต่ทุกคนประสบการณ์สูงแล้วทำให้ไม่เป็นห่วงในการปรับตัว ในส่วน “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 1 ของไทย ที่เดินทางมาถึงในวันที่ 5 เมษายน ยังมีเวลาพักก่อนแข่งขัน 1 วัน มั่นใจว่าจะพร้อมลงแข่งขันแน่นอน

สรรค์ชัย รคิวัฒน์ กล่าวว่า ถึงจะไม่มีคู่ของฮอยและกอนซาเลซ แต่ก็ไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะเก็บแต้มประเภทคู่ได้ เนื่องจากยังไม่เคยเล่นในสนามนี้มาก่อน และไม่เคยเล่นกับคู่ดาวรุ่งฟิลิปปินส์มาก่อนเช่นกัน สำหรับเสียงเชียร์ของแฟนเทนนิสฟิลิปปินส์ไม่ได้เป็นเพียงแรงกระตุ้นให้นักเทนนิสเจ้าบ้านเท่านั้น แต่มีผลให้นักหวดไทยฮึกเหิมด้วย จึงอยากให้เข้ามาสร้างแรงกดดันกันเยอะๆ

ขณะที่คริส คูอาร์โต้ กัปตันทีมฟิลิปปินส์กล่าวว่า ผลงานในภาพรวมและชื่อชั้นของนักเทนนิสไทยดีกว่าฟิลิปปินส์แน่นอน แต่นั่นเป็นเพียงเรื่องในกระดาษ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในการแข่งขันรายการนี้ การไม่มีนักหวดมือดีในประเภทคู่ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่นักเทนนิสฟิลิปปินส์ชุดที่เลือกมาก็ถือว่าดีที่สุดเท่าที่ประเทศนี้มีแล้ว ตั้งเป้าจะชนะให้ได้ด้วยนักหวดอายุน้อยเพื่อเป็นรากฐานและอนาคตของเทนนิสฟิลิปปินส์ต่อไป ข้อได้เปรียบของฟิลิปปินส์ คือ การได้เล่นในบ้าน และเสียงเชียร์และบรรยากาศจะมีผลต่อนักเทนนิสเจ้าถิ่นอย่างมาก ทุกคนไม่ได้เล่นเพื่อตัวเอง แต่เล่นเพื่อชัยชนะของประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับทีมเดวิสคัพฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย ฟรานซิส เคซี่ อัลคันทาร่า มือ 1,037 ของโลก ประเภทเดี่ยว และมือ 395 ของโลกประเภทคู่, อัลเบิร์ต เอเจ ลิม มือ 1,391 ของโลก, เจสัน ปราตรอมบอน มือ 1,485 ของโลก, จอห์นนี่ อาร์ซิญ่า มือ 1,728 ของโลก และจอห์นนี่ ไบรอัน โอติโก้ ที่ยังไม่มีอันดับโลก

ในช่วงเย็น นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา ได้เลี้ยงต้อนรับนักเทนนิสทีมชาติไทยและสต๊าฟโค้ช ที่ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ทัพเดวิสคัพไทยก่อนการแข่งขัน

LTAT