หวดสาวไทยพ่ายเกาหลีใต้ 1-2คู่ ชิงหนีตกกลุ่มศึกเฟดคัพกับฮ่องกง

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามคานนา เทนนิส สเตเดี้ยม กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา แข่งขันนัดที่สาม รอบพบกันหมดในสาย โดย ไทย ซึ่งอยู่สาย บี แข่ง 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 ลงพบกับ เกาหลีใต้ ที่แข่ง 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 เช่นกัน โดยนัดนี้ทีมชนะจะเป็นที่ 2 ของสาย การันตีรักษาสถานภาพคงอยู่กลุ่ม 1 ในปีหน้าต่อ ส่วนทีมแพ้ จะเป็นที่ 3 ของสายซึ่งจะต้องไปแข่งเพลย์ออฟ เพื่อหนีตกกรุ๊ปกับทีมที่ 4 สาย เอ และที่ 4 สาย บี จะเพลย์ออฟ หนีตกกรุ๊ป กับที่ 3 สาย เอ
ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมไทย ยื้อหวดกับเกาหลีใต้เต็มที่แต่ก็ต้านความเหนียวแน่นไม่ไหวพ่าย 1-2 คํ
เดี่ยวมือ 2 “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 574 ของโลก ลงแพ้ จอง ซู นัม มือ 435 ของโลก 1-2 เซตด้วยสกอร์ 7-6(5), 2-6 และ 0-6
เดี่ยวมือ 1 ลักษิกา คำขำ มือ 99 ของโลก ชนะ ฮาน นา เล มือ 255 ของโลก 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-0, 2-6 และ 7-5
ประเภทคู่ ลักษิกา ลงคู่ เพียงธาร ผลิพืช แพ้ ฮาน นา เล กับ คิม นา รี 1-2 เซต 7-5, 6-7(3), 3-6
ทำให้สถานกาณร์ทีมไทย อยู่อันดับ 3 สาย บี จะต้องไปแข่งเพลย์ออฟ เพื่อหนีตกกลุ่มกับทีมฮ่องกง ซึ่งเป็นทีมอันดับ 4 สาย เอ ส่วน ไต้หวัน ทีมที่ 4 สาย บี แข่งเพลย์ออฟ หนีตกกลุ่มพบ อินเดีย ทีมอันดับ 3 สายเอ
ด้านคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง คาซัคสถาน กับ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ กับ จีน ชิงอันดับ 3

หลังการแข่งขัน พ.ต.อ.วัสสา
วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวว่า การแพ้เกาหลีเพราะว่านักหวดทุกคนตั้งใจกันมากอยากจะให้ทีมอยู่ที่2ของสาย ทำให้พลาดในบางจังหวะ และขอยกย่อง ลักษิกา ที่ต้องแบกภาระเล่นทั้งเดี่ยวและคู่ ทำให้มีอาการเจ็บ แต่ก็กัดฟันสู้เต็มที่ ส่วนการเจอฮ่องกงก็ต้องสู้กันอีกนัด แม้ว่าจะหนักแต่เราก็ต้องสู้เต็มที่

ขณะที่ ร.อ.วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมกล่าวว่า ขอชื่นชมว่าน้องๆทุกคนได้สู้เต็มที่ เล่นได้ประทับใจแม้จะแพ้แต่ก็แพ้เพราะจังหวะนิดเดียว ส่วนการเจอฮ่องกงก็ยังเป็นอีกแมตช์ที่สำคัญ

LTAT