ทีมเดวิสคัพไทยเฉือนศรีลังกา 3-2 เข้ารอบสองชนฟิลิปปินส์

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมศรีลังกา โดยใช้คอร์ตดินทำการแข่งขัน ในกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ซึ่งเป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทคู่ และประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ หลังจากวันแรก ในประเภทเดี่ยวสลับมือ เสมอกัน 1-1 โดย “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาที่สนามด้วย

ประเภทชายคู่ ไทยต้องส่งดาวรุ่งอย่าง “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ลงเล่นคู่กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ แทน สนฉัตร รติวัฒน์ ที่มีอาการป่วยเป็นไข้และท้องเสียอย่างหนักก่อนการแข่งขัน ด้านเจ้าถิ่นปรับแผนส่งเดี่ยวมือ 1 และ 2 อย่าง ชาร์มัล ดิสซายานาเก กับ ยาซิธา เดอ ซิลวา ลงมาลุ้นแต้มนี้ และปรากฏว่า ดิสซายานาเก และ เดอ ซิลวา ผนึกกำลังเอาชนะ พลภูมิ และ สรรค์ชัย ไปอย่างขาดลอย 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ส่งให้ ทีมศรีลังกา ขยับขึ้นนำไทย 2-1

จากนั้น ประเภทเดี่ยวชนมือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย พบ อเล็กซ์ แฟร์แบงค์ส ที่ลงมาเล่นแทน ดิสซานาเก มือ 1 ของศรีลังกา และปรากฏว่า วิชยา เล่นได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ แฟร์แบงค์ส 2 เซตรวด 7-5, 6-0 ช่วยให้ ทีมไทยตามตีเสมอ ศรีลังกา 2-2 ได้สำเร็จ

และประเภทเดี่ยวชนมือ ระหว่างเดี่ยวมือ 2 “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ พบ เยซิธา เดอ ซิลวา ของเจ้าถิ่น ปรากฏว่า จิรัฏฐ์ เอาชนะได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-5, 6-2 เก็บแต้มสำคัญให้ ทีมไทย เฉือน ศรีลังกา 3-2 คู่ คว้าตั๋วเข้าสู่รอบสองหรือ รอบรองชนะเลิศของกลุ่ม ไปพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย มาได้ 4-1 ในรอบแรก โดยรอบสองนั้น จะแข่งกันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 7-8 เม.ย.นี้

LTAT