เดวิสคัพไทยฟิตเต็มถังพร้อมบู๊ศรีลังกา

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบ ศรีลังกา ที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2561 ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ขุนพลนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มไทยได้ออกเดินทางไปยังประเทศศรีลังกาแล้วด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG307 โดยมี พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย พร้อมด้วย นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีม นำคณะนักกีฬาชุดแรกได้แก่”แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เดินทางล่วงหน้าไปก่อน ขณะที่นักกีฬาชุดที่ 2 คือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ จะเดินทางตามไปสมทบในวันที่ 31 ม.ค.

ก่อนออกเดินทาง พ.ต.อ.วัสสา เผยถึงความพร้อมของทีมว่า นักกีฬาของเราไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ และแต่ละคนก็สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันเดวิสคัพครั้งนี้แล้ว ส่วนการลงเล่นบนคอร์ตดินที่เจ้าบ้านอย่างศรีลังกาเตรียมเอาไว้สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ยอมรับนักหวดไทยไม่ถนัดมากนัก แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี

ด้านคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย กล่าวถึงการที่ทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ปรับระบบการแข่งขันในกลุ่ม 1 และกลุ่ม 2 เป็นการแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต และแข่งเพียง 2 วันเป็นครั้งแรกนั้น นับเป็นเรื่องดีเพราะอากาศในภูมิภาคเราค่อนข้างร้อน การเล่นหนักๆ ถึง 5 เซต อาจจะทำให้มีเหนื่อยล้าบ้าง การเล่นเพียง 2 ใน 3 เซต คิดว่าจะทำผลงานได้ดี ไม่จำเป็นต้องเซฟแรง ใส่ได้เต็มที่ตั้งแต่แรก และเกมก็จะสนุกยิ่งขึ้นด้วย

ส่วนการพบกับศรีลังกาบนคอร์ตดินคิดว่าเป็นงานหนักพอสมควร แต่ก็มั่นใจว่าด้วยฝีมือที่เหนือกว่าน่าจะเอาชนะได้ ส่วนเป้าหมายปีนี้ก็ขอดูกันเป็นรอบๆ ไปดีกว่า

สำหรับ ไทย และศรีลังกา เคยดวลกันมาแล้ว 7 ครั้งปรากฎว่า ไทยเอาชนะได้ทั้ง 7 ครั้ง โดยหนล่าสุดเป็นการการพบกันที่ประเทศไทยเมื่อปี 2016 ซึ่งหนุ่มไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-2.

LTAT