‘ลักษิกา’ตัวหลักหวด‘เฟดคัพ2018’ ‘บิ๊กเอ๋’หวังลุ้นทะลุชิงตั๋ว‘เวิลด์กรุ๊ป’

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่อาร์เค กรรณา เทนนิส สเตเดียม กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในช่วงระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 โดยมี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง,อินเดีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้ และไทยนั้น

ล่าสุด “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมทีมชุดเฟดคัพนั้น ผู้จัดการทีมชุดจะยังเป็น “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ทำหน้าที่ต่อเนื่องจากการเป็นผู้จัดการทีมชุดเดวิสคัพ 2018 ขณะที่ในส่วนของกัปตันทีมชุดเฟดคัพจะขอพูดคุยกันอีกครั้งก่อนว่าจะมอบหมายให้ใครเข้ามาทำหน้าทีมเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุด

บิ๊กเอ๋ กล่าวอีกว่า ส่วนนักเทนนิสหญิงไทยนั้น ค่อนข้างจะมีอันดับโลกสูงพอสมควร และฝีมือดีใกล้เคียงกันหลายคน ซึ่งประเภทหญิงเดี่ยว ตัวหลักชุดเฟดคัพ แน่ๆ จะเป็น “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดมือหนึ่งสาวไทย ขณะที่อีกคนจะต้องดูว่า “เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย จะตอบรับการเล่นให้ทีมชาติหรือไม่ ส่วนประเภทหญิงคู่นั้นคิดว่า “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ถือเป็นคู่ที่มีความหวัง และอาจจะเป็นตัวหลักชุดเฟดคัพ

“สำหรับนักเทนนิสหญิงไทย ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะหลายคนมีแร้งกิ้งค่อนข้างสูง แต่การแข่งขันเฟดคัพจะแตกต่างจากเดวิสคัพที่จะแข่งขันกันจบ และรู้ผลกันภายในสัปดาห์เดียวทันที และจะรู้ว่าเราจะได้ผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์ กรุ๊ป 2 ปีหน้า หรือ ตกชั้นลงไปโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ดังนั้น จะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายของเราแน่นอนว่าก็อยากจะผ่านเข้าไปถึงรอบลึกๆ เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์ กรุ๊ป 2 ในปีหน้าให้ได้” บิ๊กเอ๋กล่าว

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับศึกเฟดคัพ 2018 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 จะแข่งขันกันหลังจากรายการแกรนด์สแลม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2018” ซึ่งนักเทนนิสหญิงไทย โดยเฉพาะลักษิกาจะมีการฟิตซ้อมกันมากพอสมควร ทำให้ไม่ค่อยห่วงเรื่องความฟิตมากเท่าไร แต่ผลแพ้ชนะในวันแข่งขันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับว่าเราจะสลากแบ่งสายไปอยู่กับทีมไหนบ้าง

“หลังช่วงเทศกาลปีใหม่จะเรียกสตาฟฟ์โค้ชเข้ามาคุยกันอีกครั้ง โดยชุดเฟดคัพ เราอาจมีการเปลี่ยนแปลงเอาโค้ชหรือเทรนเนอร์ ที่มีศักยภาพเข้ามาเตรียมทีมให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคู่แข่งขันนั้น ถือว่าหนักทั้งหมดทุกทีม แต่อยู่ที่ว่าเขาจะส่งตัวหลักมาหรือไม่ ถ้าเขาเอาตัวท็อปมาเล่นในครั้งนี้ เราเหนื่อยแน่นอน ถ้าเขาเอามือรองลงมาแข่งขัน เราก็พอมีความหวัง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เราก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าเราไม่เป็นรองทีมใด” บิ๊กเอ๋กล่าวทิ้งท้าย
.
(แฟ้มภาพ)

LTAT