“หนุ่มแซมบ้า-สาวญี่ปุ่น”แชมป์บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์สนาม4 สมาคมฯเล็งพัฒนาต่อเนื่องวางแผนจัดแข่งเพิ่มในปีหน้า

Written by LTAT Admin

“หนุ่มแซมบ้า-สาวญี่ปุ่น”แชมป์บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์สนาม4
สมาคมฯเล็งพัฒนาต่อเนื่องวางแผนจัดแข่งเพิ่มในปีหน้า

   การแข่งขันเทนนิสชายหาด สะสมคะแนนโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) รายการ "ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์" สนามที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 350,000 บาท ที่สนามเทนนิสเกรต้า ฟาร์ม พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2565 โดยวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ชายคู่ และ หญิงคู่ ได้รับเกียรติจาก นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์

รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานปิดและมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา, นายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลรองชนะเลิศ ชายคู่ และ นางสำเรียง เหมาะมาศ ประธานที่ปรึกษาเกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ มอบรางวัลรองชนะเลิศ หญิงคู่
สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า แชมป์ชายคู่ตกเป็นของ ฟลาวิโอ เอรัวก้า กับ ซีซ่าร์ ฮูโก้ โดยาส คู่มือวาง 1 ของรายการจากบราซิล ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง และ ชั้นเชิงที่เหนือกว่าเอาชนะคู่มือวาง 2 ของรายการ ซาโตชิ โกดะ จากญี่ปุ่น กับ ริคคาร์โด มาเนนติ จากอิตาลี 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-1 ส่งผลให้คู่นักตบจากบราซิลคว้าแชมป์มาครองได้เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน
ด้านหญิงคู่ แชมป์ยังคงเป็นของนักตบจากแดนปลาดิบ อิริ ฮอมมะ กับ อิรินะ โอสึกะ คู่มือวาง 1 ของรายการ เจ้าของแชมป์ในสนามที่ 2 และ สนามที่ 3 หลังจากสามารถเอาชนะ วาเลนติน่า ลา เบอร์เกรี่ จากเม็กซิโก กับ ซาร่าห์ โวล์เดอร์ส จากคูเวต 6-0 และ 6-0
สำหรับแชมป์ทั้งชายคู่ และ หญิงคู่ ในการแข่งขันสนามที่ 4 จะได้รับเงินรางวัลร่วมกัน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 70,000 บาท ขณะที่รองแชมป์รับเงินรางวัลร่วมกัน 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 42,000 บาท
คุณฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯว่า นับเป็นอีกก้าวของความสำเร็จของกีฬาเทนนิสชายหาดในประเทศไทย ซึ่งกำลังได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมมากขึ้น การจัดแข่งขันรายการนานาชาติได้ช่วยกระตุ้นให้นักเทนนิสชายหาดของไทยตื่นตัว และ มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือ รวมถึงเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการได้ลงแข่งกับนักกีฬาต่างชาติ ส่วนปีหน้าได้วางแผนที่จะจัดการแข่งขันรายการนานาชาติแบบนี้อีก เพื่อต่อยอดการพัฒนาของกีฬาเทนนิสชายหาดและนักกีฬาไทยเต็มที่ โดยทางผู้บริหารสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯเองก็พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่เช่นกัน

LTAT