“ภูชิสส์-พรนภัส” รวบ 2 แชมป์ เทนนิส “แอลทีเอที เอเชี่ยน”

Written by LTAT Admin

“ภูชิสส์-พรนภัส” รวบ 2 แชมป์ เทนนิส “แอลทีเอที เอเชี่ยน”

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมเอเชีย รายการ “แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2021” ครั้งที่ 6 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 เป็นวันสุดท้าย โดย น.ส.ขนิษฐา ศรีตะวัน กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ นักเทนนิสคู่แฝด วัย 14 ปี จากชลบุรี โคจรมาพบกันเอง “ภู” ภูชิสส์ สุขใจ มืออันดับ 351 ของเอเชีย มือวางอันดับ 1 ของรายการ และแฝดน้อง “พี” พีรวัชร สุขใจ มืออันดับ 464 ของเอเชีย และมือวางอันดับ 2 ของรายการ ปรากฏว่า ทั้งคู่สู้กันอย่างเต็มที่ ต้องเล่นเซตสามเพื่อตัดสิน และเป็น ภูชิสส์ ที่เฉือนชนะไป 2-1 เซต 6-2, 2-6 และ 6-3 คว้าแชมป์ชายเดี่ยวไปครอง พร้อมคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย 200 คะแนน ส่วน พีรวัชร ได้รับ 133 คะแนน

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “เฟิร์น” พรนภัส หงส์จำรัสศิลป์ มืออันดับ 1 ของประเทศไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี พบกับ สิริน พงศ์ทองเมือง มืออันดับ 22 ของประเทศไทยในรุ่นอายุเดียวกัน ปรากฏว่า พรนภัส ที่เล่นท้ายคอร์ตได้เหนียวแน่นและได้การยิงวินเนอร์ที่แม่นยำ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 เซต 6-0, 6-0 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง พร้อมคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย 200 คะแนน ส่วน สิริน ได้รับ 133 คะแนน

ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ พีรวัชร และ ภูชิสส์ สุขใจ ชนะ ภูมิสิริ อยานนท์ และ อัครกฤษฏิ์ ตันตสุรฤกษ์ 2-0 เซต 6-3, 6-2 ส่วนหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ พรนภัส หงส์จำรัสศิลป์ และ สิริน พงศ์ทองเมือง ชนะ พรปวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ และ ทิพย์ธารา ปัญญาภาพ 2-0 เซต 6-0, 6-4

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ภูชิสส์ สุขใจ และ พรนภัส หงส์จำรัสศิลป์ ได้ไปคนละ 2 แชมป์ หลังจากที่ก่อนหน้าได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวตามลำดับมาแล้ว

สามารถชมภาพบรรยากาศการแข่งขันอย่างคมชัดได้ที่ลิงก์นี้ https://www.ltat.org/photos/

LTAT