“จิรัฏฐ์”ต้านไม่ไหวประเดิมพ่าย เดวิสคัพไทยตามเลบานอน0-1คู่

Written by LTAT Admin


“จิรัฏฐ์”ต้านไม่ไหวประเดิมพ่าย
เดวิสคัพไทยตามเลบานอน0-1คู่

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ“เดวิสคัพ 2020” เวิลด์ กรุ๊ป วัน เพลย์-ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเลบานอน ที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต(สนามดินเขียว) เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 เริ่มแข่งขันวันแรก ประเภทเดี่ยว สลับมือ
คู่แรก “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,542 ของโลก ลงสนามพบกับ เบนจามิน ฮัสซัน เดี่ยวมือ 1 ของเลบานอน มือ 348 ของโลก ปรากฎว่า จิรัฏฐ์ ไม่สามารถต้านความแกร่ฝของนักหวดเจ้าถิ่นได้ พ่าย 0-2 เซต 1-6, 2-6
ขณะที่คู่สอง เป็นการพบกันระหว่าง “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 1 ของไทย มือ 623 ของโลก กับ ฮาซัน อิบราฮิม เดี่ยวมือ 2 ของเลบานอน มือ 1,507 ของโลก ยังไม่ทันได้เริ่มแข่ง ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมสนาม ไม่พร้อมในการแข่งขันต่อ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงสั่งให้เลื่อนไปแข่งในวันถัดไป
จิรัฏฐ์ กว่าวว่า ยอมรับว่าคู่แข่งเล่นคอร์ดดินได้ดีอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าตั้งรับเยอะเกินไป ทำให้โอกาสบุกน้อยไป ผสมกับเกมนี้ไม่มีจังหวะบุก หากมีโอกาสได้ลงในประเภทเดี่ยวชนมือก็ต้องเปลี่ยนการเล่นใหม่ เป็นบุกก่อนเพื่อชิงความได้เปรียบ อย่างไรก็ตามยังมั่นใจในตัวเพื่อนร่วมทีมว่าจะเก็บแต้มที่เหลือได้
ขณะที่ นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมไทย กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าพอลงสนามไปเล่นแล้วเราเป็นรอง นักกีฬาไม่สามารถทำได้ตามเป้า ทำให้ตอนนี้เราตามอยู่ 1-0 อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันอีกคู่ออกไปเล่นในวันถัดไป ทำให้ในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.63 ) จะต้องแข่งขันทั้งหมด 4 แมตช์ นักกีฬาก็อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย เราต้องมาวางที่จะส่งนักกีฬาลงไปเล่นอีกครั้ง
“เป้าหมายในวันพรุ่งนี้ เราต้องตีเสมอให้ได้ในประเภทเดี่ยวก่อน และชายคู่เราต้องแซงขึ้นนำ 2-1ให้ได้ เพื่อชิงความได้เปรียบ ถ้าผ่าน 3 คู่แล้วเราตามหลัง ด้วยความที่เรามาเยือนและสนามเป็นของเขา จะทำให้เรากดดันมากขึ้น”

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT