เปิดฉากคัดนักเทนนิสชายหาดทีมชาติไทย

Written by LTAT Admin

เปิดฉากคัดนักเทนนิสชายหาดทีมชาติไทย

  สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสชายหาด (บีช เทนนิส) ทีมชาติไทย ประจำปี 2567 ณ สนามเทนนิสชายหาด ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2567 โดยกำหนดจัดการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม
  และเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา คู่เปิดสนามเป็นการแข่งขันประเภทคู่ผสม ซึ่งทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับกลุ่ม เอ แมทช์แรก เป็นการพบกันระหว่าง อรปรีย์ญา อินทร์เพ็ง นักตบสาวเหนือ จ.พะเยา และ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ หนุ่มเมืองหลวง กรุงเทพฯ ประเดิมสนามพบกับ คนึง วัฒยา และสุกัญญา สาลีแผง คู่นักหวดจากเมืองน้ำเค็ม จ.ชลบุรี และผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เป็นคู่สาวเหนือกับหนุ่มกรุงเทพฯ อรปรีย์ญา กับ โอฬาร ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างเข้าขา เก็บชัยชนะได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-2 ตุน 2 แต้มในมือได้สำเร็จ ส่วนคู่ผู้แพ้ ได้ 1 คะแนน
  ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันของ กลุ่ม บี แมทช์แรก อัชฌา กมลเสรีรัตน์ นักหวดจากชลบุรี จับคู่กับหนุ่มอีสาน ภูวไนย นนท์อ่อน จากร้อยเอ็ด พบกับ อารีพร วณิชยาพณิชย์ สาวเมืองกรุง กรุงเทพฯ กับ ธนากร ยอดเพ็ชร นักหวดจากเมืองกรุงเก่า พระนครศรีอยุธยา ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เป็นคู่ของ อัชฌา และ ภูวไนย เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะภายใน 2 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-4 คว้า 2 คะแนนเต็ม ส่วนคู่ผู้แพ้รับไป 1 คะแนน
LTAT