คัดทีมชาติ “บีช เทนนิส” ดวลกันสนุก “ปรมะ-ประกายกานต์” ชนะซูเปอร์ไทเบรก

Written by LTAT Admin

คัดทีมชาติ “บีช เทนนิส” ดวลกันสนุก
“ปรมะ-ประกายกานต์” ชนะซูเปอร์ไทเบรก

  การแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสชายหาด (บีช เทนนิส) ทีมชาติไทย ประจำปี 2567 ณ สนามเทนนิสชายหาด ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2567 เป็นการแข่งขันวันที่สอง โดยยังเป็นการแข่งขันของประเภทคู่ผสม ซึ่งแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม
  เปิดสนามประจำวันด้วยการแข่งขันของกลุ่ม เอ ซาเละฟรีรัส อัลมุฟาฎี นักหวดหนุ่มชลบุรี จับคู่กับ นิการัตน์ วาทีนุกิจ สาวนครปฐม ลงสนามพบกับ สุกัญญา สาลีแผง และ คนึง วัฒยา สองนักหวดจากชลบุรี โดยคู่ของ ซาเละฟรีรัส กับ นิการัตน์ นั้น พกดีกรีความสามารถของนักกีฬาที่เคยติดทีมชาติไทยมาแล้วลงสนาม และสามารถคว้าชัยในแมทช์นี้ได้สำเร็จ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-1
  ซาเละฟรีรัส กับ นิการัตน์ เก็บ 2 คะแนนเต็มจากการลงสนามแข่งขันแมทช์แรกของรายการนี้ ในขณะที่ สุกัญญา กับ คนึง วัฒยา ได้ไป 1 คะแนน ส่งผลให้มีผลงานล่าสุด แข่ง 2 แพ้ 2 มีอยู่ 2 คะแนน
  ด้านการแข่งขันอีกคู่ ปรมะ ศัสตุระ นักหวดหนุ่มกรุงเทพฯ จับคู่กับ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ นักหวดสาวชลบุรี ที่มีดีกรีเคยติดทีมชาติไทยมาแล้ว พบกับ ธนากร ยอดเพ็ชร จากพระนครศรีอยุธยา และ อารีพร วณิชยาพณิชย์ จากกรุงเทพฯ ผลปรากฏว่า คู่นี้ต้องออกแรงหวดกันถึงซูเปอร์ไทเบรกในการเล่นเซตสาม หลังจากผลัดกันคว้าชัยคู่ละเซต และคู่ที่คว้าชัยไปได้ในที่สุดตือ ปรมะ กับ ประกายกานต์ ที่เฉือนชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-2, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-4
  ปรมะ กับ ประกายกานต์ คว้า 2 คะแนนแรกได้สำเร็จ ส่งผลให้มีผลงานชนะ 1 มี 2 คะแนน ส่วน ธนากร กับ อารีพร มีผลงาน แข่ง 2 แพ้ 2 มีอยู่ 2 คะเแนน
LTAT