“ปวรปรัชญ์” – “ธฤตา” เข้าชิงฯเทนนิส เจ30 ที่ทาจิกิสถาน

Written by LTAT Admin

“ปวรปรัชญ์” – “ธฤตา” เข้าชิงฯเทนนิส เจ30 ที่ทาจิกิสถาน

  ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี ดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี มีลุ้นคว้าแชมป์แรกของตัวเองในระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ หลังงัดฟอร์มโหด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ระดับ เจ 30 รายการ เจ30 ดูชานเบ ที่ประเทศ ทาจิกิสถาน เมื่อวันที่  19 เม.ย.67 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

  ในประเภทชายเดี่ยว ปรากฏว่า ปวรปรัชญ์ มืออันดับ 1132 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แรกของของตัวเองในระดับไอทีเอฟจูเนียร์ หลังในรอบตัดเชือก พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นฝ่ายแพ้ในเซตแรก และเกือบจะเสียเซตสองหลังตาม 0-5 ก่อนจะกลับมาเอาชนะ นิกิต้า นิโคเลนโก มือวางอันดับ 2 ของรายการ จากคาซัคสถาน 2-1 เซต 4-6, 7-6(6), 7-6(2) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ อีวาน ทิโมเฟเยฟ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 1078 เยาวชนโลก 

  นอกจากนี้ ปวรปรัชญ์ ยังจับคู่ กับ กาวทัม เวนคาตรามาน จากอินเดีย ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์ชายคู่ หลังในรอบรองชนะเลิศช่วยกันหวดเอาชนะ ดานีล ดินิตส์ กับ อีวาน โมลจิน 2-0 เซต 6-4, 7-6(5) โดยในรอบชิงชนะเลิศ 

ปวรปรัชญ์ กับคู่ชาวอินเดีย จะเข้าไปเจอกับ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ นิกิต้า นิโคเลนโก กับ ไทคอน โซโรคิน จากคาซัคสถาน

  ด้านหญิงคู่รอบรองชนะเลิศ ธฤตา หงษ์หยก ดาวรุ่งหญิงไทยวัย 14 ปี  จับคู่กับ ซาฟินา ซาฟีอูลินา จากคาซัคสถาน ช่วยกันหวดเอาชนะ ยานา คิม กับ โทมิริส มุสซินา คู่นักเทนนิสคาซัคสถาน และเป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ 6-2, 7-5 ธฤตา กับ ซาฟีอูลินา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ อนาสตาเซีย ทิโมเชนโก กับ โซเฟีย เวเดอร์นิโควา
LTAT