หวดยู14 ไทยพร้อมสู้! ศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดยู14 ไทยพร้อมสู้! ศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภทบุคคลชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024-ไฟนอลส์” ที่เมืองกูชิง ระหว่างวันที่ 8-19 เม.ย.นี้ ซึ่งประกอบด้วย “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี, “เบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า, “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร และ “ตรัย” ตรัย ศรีเสน โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ “โค้ชพัตเตอร์” นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช เทรนเนอร์ประจำทีม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เมษายน “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนประจำทีม ได้ให้นักกีฬาได้ลงซ้อมทั้งเช้าและบ่าย ซึ่งเป็นการซ้อมเพื่อให้ปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ตัวเองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะทำการแข่งขันที่จะเริ่มสัปดาห์แรกในวันที่ 8 เมษายนนี้ โดยรวมถือว่าน้องๆปรับตัวได้ดี มีความมั่นใจในเกมตัวเอง ซึ่งน่าจะมีผลมาจากทุกเพิ่งผ่านเกมการแข่งแข่งขันประเภททีมจากสนามแห่งนี้มาแล้วเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

พชรพล กล่าวว่า ส่วนสายแข่งสัปดาห์แรกจะใช้อันดับเยาวชนของสหพันธ์เทนนิสเอเชีย หรือ เอทีเอฟ เป็นหลัก ส่วนสัปดาห์ที่สองจะใข้ผลแข่งของสัปดาห์แรกในการวางมือและจัดสาย “สายแข่งที่ออกมา ผมดูแล้ว น้องผู้หญิงจะดูหนักกว่านิดหน่อย ซึ่งในประเภทเดี่ยว ธรรม์ เป็นมือวาง 1 และ ตรัย มือวาง 10 ได้บายรอบแรก ส่วนผู้หญิง ปวีณอร มือวาง 3 เจอ ฮ่องกง รอบแรก และ โชติรินทร์ ไม่ได้เป็นมือวาง เจอศรีลังกา รอบแรกน่าจะผ่านได้ทั้งคู่ แต่ประเภทหญิงคู่ ปวีณอร กับ โชติรินทร์ เจอคู่มือวาง 1 จากเกาหลีใต้ก็หนักหน่อย ส่วนชายคู่ คู่ไทยเป็นคู่มือวาง 3ได้บายรอบแรก รอบสองเจอคู่ปากีสถานซึ่งจะแข่งในวันที่ 8 เมษายนนี้” “โค้ชเอ็กซ์” กล่าวอีกว่า ส่วนใหญ่นักเทนนิสที่มาแข่งรายการนี้ก็ผ่านการเล่นประเภททีมมาแล้ว ได้ลงแข่งและเห็นฟอร์มก้นมาบ้าง ตนยังมั่นใจว่าน้องๆสู้ได้สบาย แต่ทั้งนี้ด้วยสภาพอากาสที่ร้อนก็ต้องมีการเตรียมร่างกายให้ดี ในส่วนอื่นๆก็ไม่มีกังวลอะไร ทุกคนพร้อมแล้งสำหรับการแข่งขัน

LTAT