ทีมยู14ชายไทยตัดเชือกพ่ายญี่ปุ่นหวิว 1-2 คู่ ชิงที่3ชนเกาหลี ศึกเวิลด์ จูเนียร์ฯคัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีมยู14ชายไทยตัดเชือกพ่ายญี่ปุ่นหวิว 1-2 คู่
ชิงที่3ชนเกาหลี ศึกเวิลด์ จูเนียร์ฯคัดโซนเอเชีย

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ทีมนักหวดเยาวชนไทยลงสนามดวลแร็คเกตในรอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายพบกับ ญี่ปุ่น ซึ่งทีมไทยชุดนี้ประกอบด้วย "ตรัย" ตรัย ศรีเสน, "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "นโม" ธรรมะ โคศิริ โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เทรนเนอร์ประจำทีม
   ส่วนผลแข่งรอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น ปรากฎว่า ทีมเยาวชนจากแดนอาทิตย์อุทัย เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 คู่ โดยทีมไทย ได้แต้มจาก เดี่ยวมือ 1 ธรรม์ พันธราธร ที่สามารถเอาชนะ ทาคาฮิโร่ คาวากูชิ 6-2 และ 6-4 ขณะที่ เดี่ยวมือ 2 ตรัย ศรีเสน แพ้ ชินทาโร่ โอกากิ 4-6, 4-6 และประเภทคู่ ตรัย กับ ธรรม์ แพ้ ชินทาโร่ โอกากิ กับ ทาคาฮิโร่ คาวากูชิ 2-6 และ 1-1 ret.  (ธรรม์ มีอาการตะคริวขึ้นที่บริเวณต้นขาทั้ง 2 ข้างทำให้แข่งต่อไม่ไหว)
   สำหรับทีมไทย ยังมีลุ้นติด 1 ใน 3 ทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งรอบไฟนอลส์ 16 ทีมสุดท้ายของโลกได้อีก ซึ่งในวันที่ 30 มีนาคมนี้ จะต้องลงแข่งรอบชิงที่ 3 ที่จะเจอกับ เกาหลีใต้ ที่ในรอบรองฯแพ้ อินเดีย 0-2 คู่ ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ ญี่ปุ่น จะพบ อินเดีย ในวันเดียวกัน
   หลังการแข่งขัน "โค้ชจิม" จ่าสิบเอกสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมน้องๆทุกคนมาเล่นในแมทช์นี้เต็มที่กันมาก แต่ละนัดที่ผ่านมาก็ไม่ง่ายแต่ทุกคนก็สู้กันเต็มที่ตนพาทีมมาสู่รอบรองชนะเลิศได้
   "ในรอบรองฯ แม้จะแพ้ ญี่ปุ่น ผมกับน้องๆก็ไม่เสียดายครับ เพราะน้องๆได้สู้เต็มที่ กดดันคู่แข่งญี่ปุ่นที่ได้ชื่อเรื่องความเหนียวแน่นตลอดทั้งเดี่ยวและคู่ ในประเภทเดี่ยว ตรัย ก็แพ้สูสี ส่วน ธรรม์ ก็ถือว่า ล้างตาคู่แข่งญี่ปุ่นคนนี้ได้หลังเคยแพ้มาในศึก จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อต้นปี ขณะที่ประเภทคู่ แม้จะมีอาการตะคริวทำให้ต้องยอมแพ้ แต่ผมก็ต้องชื่นชมทุกคนสู้เต็มที่ ในสถานการณ์ที่กดดันและสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนได้ดีเยี่ยมมากๆ"
   สำหรับในรอบชิงที่ 3 กับ เกาหลีใต้ "โค้ชจิม" กล่าวว่า นัดสุดท้ายแล้วทุกคนขวัญกำลังใจยังดี และมีความมุ่งมั่นกับเกมนัดนี้มาก ทีมเรายังมั่นใจว่าสู้ได้ และทุกคนก็พร้อมเต็มที่กับศึกทิ้งทวนในวันที่ 30 มีนาคมนี้
LTAT