ยู14หญิงหวดชนะฮ่องกง 2-1คู่ศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ยู14หญิงหวดชนะฮ่องกง 2-1คู่ศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนเอเชีย

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย วันที่ 18 มีนาคม ซึ่งในช่วงเช้าได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ จากนั้นเป็นการแข่งนัดแรกของรอบพบกันหมดในกลุ่ม 
   ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "พิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ โดยมี "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ฝึกสอน และ​"โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม อยู่กลุ่ม ซี นัดแรก พบ ฮ่องกง ผลปรากฎว่า นักหวดไทยโชว์ฟอร์มได้สมราคาทีมวางอันดับ 8 ด้วยการเก็บชัยชนะ 2-1 คู่ โดยผลแข่งมีดังนี้
   เดี่ยวมือ 2 "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า ลงแข่งเป็นคนแรก พบ เอเลน เซีย ซึ่งคู่นี้ต้องดวลกันนาน 2 ชั่วโมง 45 นาที ก่อนที่ โชติรินทร์ จะสามารถเฉือนชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-2, 4-6 และ 6-4 
   คู่สองเป็นการดวลกันของเดี่ยวมือ 1 "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี พบกับ นีน่า หวัง ชิ่ว กวน ซึ่งแมทช์นี้ นักหวดไทยอาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าหวดชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-2 ใช้เวลารวม 1 ชั่วโมง 17 นาที
   ปิดท้ายที่ประเภทคู่ ไทยส่ง ปวีณอร กับ โชติรินทร์ ลงสนามพบกับ ลาร่า เราตี้ กับ นีน่า หวัง ชิ่ว กวน ผลปรากฎว่า คู่นักหวดฮ่องกงเป็นฝ่ายเฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 7-6(4), 2-6 และ ซูเปอร์ไทเบรก 11-9 
   ส่วนผลแข่งขันคู่อื่นๆมีดังนี้ กลุ่ม เอ ญี่ปุ่น ชนะ สิงคโปร์ 3-0 คู่, จีน ชนะ นิวซีแลนด์ 3-0 คู่, กลุ่ม บี มาเลเซีย ชนะ อิหร่าน 2-1 คู่, อินโดนีเซีย ชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่, กลุ่ม ซี ออสเตรเลีย ชนะ อินเดีย 3-0 คู่, กลุ่ม ดี เกาหลีใต้ ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่, ไต้หวัน ชนะ เนปาล 2-1 คู่
   หลังการแข่งขัน "โค้ชโน๊ต" ศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมน้องๆที่สามารถคว้าชัยชนะในนัดแรกได้ตามที่ทุกคนคาดหวัง ยอมรับว่าน้องๆแก้ไขสถานการณ์ในการแข่งขันได้ดี ตีหลุดบ้างแต่ก็กลับมาเล่นตามเกมได้ ในประเภทคู่เสียดายแพ้ไปนิดเดียว น่าจะเกิดจากร่างกายล้าเพราะทั้ง โชติรินทร์ กับ ปวีณอร ก็แข่งเดี่ยวมาทั้งคู่ ซึ่งจากนี้เราก็จะกลับมาให้ความสำคัญกับการเตรียมร่างกายมากขึ้น เพราะยังมีแมทช์ต่อไปรออยู่ 
    "น้องๆทุกคนตอนนี้ขวัญกำลังใจยังดีมาก มีเหนื่อยกันบ้าง ทั้งจากเกมที่กดดันและอากาศที่ร้อนชื้น แต่หลังเอาชนะฮ่องกงได้ทุกคนก็ดีใจและมีกำลังใจกับการแข่งแมทช์ต่อๆไป" โค้ชโน๊ต กล่าว
   ส่วนการแข่งขันนัดที่สองของรอบพบกันหมด กลุ่ม ซี ทีมเยาวชนไทย จะพบกับ อินเดีย ในวันที่ 19 มีนาคมนี้
LTAT