หวดยู14หญิงไทยจับติ้วอยู่กลุ่ม ซี พร้อมชน “ฮ่องกง”นัดแรก18 มี.ค.นี้

Written by LTAT Admin

หวดยู14หญิงไทยจับติ้วอยู่กลุ่ม ซี
พร้อมชน “ฮ่องกง”นัดแรก18 มี.ค.นี้

   ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย 
   ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ทีมเยาวชนไทยประกอบด้วย "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "พิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ โดยมี "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ฝึกสอน และ​"โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ได้ลงฝึกซ้อมทั้งในช่วงเช้าและบ่าย ซึ่งระหว่างซ้อมได้ลงทีมเล่นแต้มด้วย โดยช่วงเช้าเล่นแต้มกับอินโดนีเซีย และบ่ายเล่นแต้มกับไต้หวัน ทำให้นักกีฬามีความคึกคักและตื่นตัว พร้อมกับการแข่งขันอย่างมาก
    ในวันเดียวกันได้มีประชุมผู้ฝึกสอนและจับสลากแบ่งสายแข่งขัน โดยมีการแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มๆละ 4 ทีม ปรากฎว่า ทีมเยาวชนไทย ซึ่งถูกจัดเป็นทีมวาง 8 ของรายการ ได้อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ออสเตรเลีย ทีมวาง 3, ฮ่องกง และ อินเดีย 
   ขณะที่กลุ่มอื่นๆ มีดังนี้ กลุ่ม เอ ญี่ปุ่น ทีมวาง 1, สิงคโปร์, จีน, นิวซีแลนด์ ทีมวาง 6, กลุ่ม บี อิหร่าน ทีมวาง 4, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, คาซัคสถาน ทีมวาง 7, กลุ่ม ดี เกาหลีใต้ ทีมวาง 2 , อุซเบกิสถาน, เนปาล,ไต้หวัน ทีมวาง 5 
   สำหรับการแข่งขันแมทช์แรกจะแข่งในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ทีมเยาวชนไทย จะพบกับ ฮ่องกง 
   "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า จากการฝึกซ้อมทั้งเช้าและบ่ายที่ผ่านมา น้องๆทุกคนมีความตื่นตัวที่ดี และค่อนข้างมีความพร้อมอย่างมากกับการแข่งขัน แม้การเล่นแต้มกับอินโดนีเซีย กับ ไต้หวันจะเล่นแบบเกมสั้นเพราะเวลามีน้อย แต่ทุกคนก็ตั้งใจเล่นกันเต็มที่
   ส่วนผลการจับสลากแบ่งกลุ่มที่ออกมา "โค้ชโน๊ต" กล่าวว่า ถือว่าเป็นกลุ่มที่ดี คู่แข่งก็มีหนักมีเบาต่างกัน และเท่าที่ดูแล้วตนยังมั่นใจน้องๆทีมไทยสู้ได้ 
   "เท่าที่เราได้คุยกันน้องๆมีเป้าหมายไปทางเดียวกันคือ อยากติด 4 ทีมสุดท้ายเพื่อควอลิฟายด์ไปเล่นระดับโลกให้ได้ ทั้งนี้เราก็ต้องผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน ซึ่งผมมองว่าน้องๆทุกคนมีความตั้งใจมาก และทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ ซึ่งแมทช์แรกเจอ ฮ่องกง ผมก็ไม่ประมาทแม้ดูจากรายชื่อที่ส่งมาบางคนอาจไม่มีแร้งกิ้ง แต่ก็น่าจะมีฝีมือที่ดีเช่นกัน"
   "โค้ชโน๊ต" กล่าวอีกว่า ขณะนี้ในเรื่องความพร้อมของน้องๆในทีมไทยไม่น่ากังวลทุกคนพร้อมเต็มที่ แต่สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหาคือเรื่องสภาพอากาศที่มาเลเซียจะค่อนข้างร้อนชื้น อากาศจะเปลี่ยนแปลงเยอะกว่าไทย อาจจะส่งผลต่อสภาพร่างกายนักกีฬาในระหว่างแข่งขัน โดยเฉพาะเรื่องตะคริว ซึ่งเรื่องนี้จะดูแลกันเป็นพิเศษ ทั้งอาหาร น้ำ และ การทำร่างกาย เพื่อให้ทุกคนโฟกัสกับเกมการแข่งขันอย่างเต็มที่และตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด
LTAT