นักหวดดาวรุ่งออสซี่ฟอร์มแกร่งที่ไทย ชนะนัดชิงศึกใหญ่-ผงาดแชมป์2วีคติด

Written by LTAT Admin

นักหวดดาวรุ่งออสซี่ฟอร์มแกร่งที่ไทย
ชนะนัดชิงศึกใหญ่-ผงาดแชมป์2วีคติด

  การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนเยาวชนโลก รายการ "ITF Juniors World Tennis Tour J300" (ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ300) ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ และนายกฤตชัย เนยโอชา สองกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
  ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เฮย์เดน โจนส์ นักหวดดาวรุ่งของออสเตรเลีย วัย 17 ปี มืออันดับ 18 เยาวชนโลก  โชว์ฟอร์มมือวางอันดับ 1 ของรายการ คว้าชัยชนะเหนือ คิม จางจุน นักเทนนิสดาวรุ่งของเกาหลีใต้ วัย 17 ปี มืออันดับ 28 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้ภายใน 2 เซต ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-4
  เฮย์เดน โจนส์ ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยวตามคาด พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกสูงถึง 300 คะแนน ด้าน คิม จางจุน รองแชมป์ ได้รับ 210 คะแนน ทั้งนี้ เป็นการคว้าแชมป์ชายเดี่ยวนับเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันของ เฮย์เดน โจนส์ ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วได้แชมป์ชายเดี่ยวจากรายการ ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ200 ที่นนทบุรี เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา และยังนับเป็นแชมป์รายการที่ 5 ในการแข่งขัน ไอทีเอฟ จูเนียร์ ของดาวรุ่งรายนี้อีกด้วย
  ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ลี นิลส์สัน นักหวดดาวรุ่งวัย 15 ปี ของสวีเดน มืออันดับ 96 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 11 ของรายการ ออกแรงดวลแร็กเกตกับ อลาน่า ซูบาซิช ดาวรุ่งวัย 16 ปี ของออสเตรเลีย มืออันดับ 169 เยาวชนโลก ถึง 3 เซต ซึ่ง ลี นิลส์สัน เป็นฝ่ายแพ้ในเซตแรก ก่อนเก็บชัยได้ 2 เซตรวด แซงเอาชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-4 และ 6-2
  ลี นิลส์สัน ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกสูงถึง 300 คะแนน ด้าน อลาน่า ซูบาซิช รองแชมป์ ได้รับ 210 คะแนน โดยนับเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวรายการที่ 5 บนเส้นทางไอทีเอฟ จูเนียร์ ของ ลี นิลส์สัน
LTAT