นักหวดมือเต็งตัดเชือกผ่านฉลุย ติดโผเยาวชนทีมชาติถ้วนหน้า

Written by LTAT Admin

นักหวดมือเต็งตัดเชือกผ่านฉลุย
ติดโผเยาวชนทีมชาติถ้วนหน้า

       การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2567 เป็นการแข่งรอบรองชนะเลิศ โดยนักกีฬาที่ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิเป็นเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 ทันที ในขณะที่นักกีฬาผู้แพ้ในรอบรองชนะเลิศ จะต้องแข่งขันกัน เพื่อชิงอันดับ 3 ซึ่งจะได้สิทธิติดเยาวชนทีมชาติไทยเช่นกัน ขณะที่อันดับ 4 เป็นนักกีฬาสำรอง
       สำหรับไฮไลท์อยู่ที่รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีชาย และ หญิง ซึ่งในประเภทชายเดี่ยว ตรัย ศรีเสน นักหวดมือเต็งจากประจวบคีรีขันธ์ พบกับ ธรรมะ โคศิริ จากกรุงเทพฯ โดยทั้งคู่เคยผ่านการติดทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีมาแล้ว นัดนี้ต้องดวลกันเอง ผลปรากฎว่า ตรัย เป็นฝ่ายเล่นได้เหนียวแน่นเฉียบขาดกว่า คว้าชัยชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 7-6 (7-4) 
        ตรัย สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปเจอกับ ธรรม์ พันธราธร เยาวชนจากปทุมธานี ที่ตัดเชือกชนะ พัชรพล หลีกุล จากสงขลา 6-0 และ 6-1
         ขณะที่หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบรองชนะเลิศ ปวีณอร นวลศรี จากปทุมธานี หวดชนะ จิณห์นิภา ตราชูวณิช จากเพชรบุรี 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ โชติรินทร์ แก้วก่า จากชลบุรี ที่ตัดเชือกชนะ กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ จากกทม.6-0 และ 6-1
         ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว คุณานันท์ พันธราธร มือเต็งของรุ่น จากปทุมธานี สามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพร้อมคว้าโควต้าเยาวชนทีมชาติเรียบร้อยแล้ว หลังสามารถโชว์ฟอร์มหวดที่เยี่ยมยอดเอาชนะ ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากกทม. 7-6(5) และ 6-1 
        ในรอบชิงชนะเลิศ คุณานันท์ จะต้องไปดวลแร็คเกตแย่งแชมป์กับ ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี ที่ในรอบรองสามารถเอาชนะ ณภัทร พัฒนเลิศพันธ์ จากสมุทรปราการ 6-3 และ 6-0
         ส่วนรอบรองชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว ปารมี ทัดแก้ว จากยะลา สามารถพลิกสถานการณ์หลังแพ้ พิชญาภัค ศรีมุกข์ จากสมทุรสาครในเซตแรก กลับมาคว้าชัยชนะได้แบบสนุก 2-1 เซตด้วยสกอร์ 3-6, 7-5 และ 6-3 
        ปารมี ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ธฤตา หงษ์หยก เยาวชนจากภูเก็ต ซึ่งผ่านเข้ารอบได้หลังเอาชนะ พิมพ์ลภัส ลิม จากกทม. 6-0 และ 6-2
         ขณะที่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล จากกทม. ชนะ ธรรมลักษณ์ โกวิทวัฒนชัย จากชลบุรี 6-3, 3-6, 6-1 ส่งผลให้ ปัณณพรรธน์ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ฌาน เลาอมรพาณิชย์ จากกทม. ที่หวดชนะ ขุน หวั่งหลี จากกทม. 6-1 และ 6-2
        หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ พลอยเพชร ด้วงเขียว จากสงขลา ชนะ อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ จากกทม. 6-1 และ 6-0 โดย พลอยเพชร เข้าไปชิงชนะเลิศพบกับ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ นักหวดจากเชียงใหม่ ที่ตัดเชือกชนะ วรินดา ลีปรีชานนท์ จากกทม. 6-0 และ 6-4 
        สำหรับรอบชิงชนะเลิศ และ รอบชิงอันดับ 3 ของทุกรุ่นอายุจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้
LTAT