“กษิดิศ-อัญชิสา” นำทัพลุยศึกเทนนิสม.โลกที่เฉิงตู “ดร.เบิ้ม”ยันไทยมีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านชัวร์

Written by LTAT Admin

“กษิดิศ-อัญชิสา” นำทัพลุยศึกเทนนิสม.โลกที่เฉิงตู
“ดร.เบิ้ม”ยันไทยมีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านชัวร์

  ตามที่กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ นวัตกรรมและวิจัย ร่วมกับ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ โดยในจำนวนนี้มีตัวแทนนักกีฬาเทนนิสเข้าร่วมด้วยทั้งสิ้น 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และ หญิง 4 คน"
   "ดร.เบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับนักเทนนิสไทยชุดสู้ศึก ม.โลก ครั้งนี้ ประกอบด้วย กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ยุทธนา เจริญผล, คงทรัพย์ คงคา, อัญชิสา ฉันทะ, ลัลนา ธาราฤดี, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ ญาตาวี ฉิมฉ่ำ โดยมีตนเป็นโค้ช และ ผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งทีมนักกีฬาชุดนี้นับว่าเป็นชุดใหญ่ที่ผ่านประสบการณ์ในการแข่งขันระดับซีเกมส์ และเป็นทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ด้วย นับเป็นทีมทีาดีที่สุดชุดหนึ่งของทีมม.โลกไทย
   "เนื่องจากในการแข่งขันเทนนิสม.โลก จะมีชิง 7 เหรียญทอง คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ทีมชาย และ ทีมหญิง แต่ในส่วนของประเภททีมนั้น จะไม่มีการแข่งขัน แต่จะนำผลงานจากประเภทบุคคล 5 รายการมานับเป็นคะแนน ทีมไหนทำคะแนนรวมได้ดีอยู่ในเกณฑ์ก็รับเหรียญรางวัล ซึ่งทีมหญิงไทยเคยได้เหรียญเงินมาแล้วในกีฬาม.โลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน ส่วนประเภทชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว ส่งผู้เล่นได้ประเภทละ 2 คน ขณะที่ ชายคู่,หญิงคู่ และ คู่ผสม ส่งได้ทีมละ 1 คู่เท่านั้น"
   ดร.ธนากร กล่าวอีกว่า จากประสบการณ์ในการดูแลทีมเทนนิสชุดม.โลกที่ผ่านมา ตนถือว่าเป็นมหกรรมที่มีนักเทนนิสฝีมือดีจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขัน เป็นโอกาสที่ดีที่นักหวดไทยจะได้ประสบการณ์จากการเจอคู่แข่งที่หลากหลาย และส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เล่นระดับชาลเลนเจอร์ที่ฝีมือไม่เหนือกว่ากันมาก ตนมั่นใจว่านักเทนนิสไทยสู้ได
   สำหรับศึกม.โลกที่จีนครั้งนี้ ดร.ธนากร ยังมั่นใจว่า นักหวดไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านได้แน่นอน และมีโอกาสในทุกรายการที่ลงแข่งขัน ไทยมีมือชายเดี่ยว อย่าง กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, คงทรัพย์ คงคา มีมือชายคู่ คือ ฐานทัพ สุขสำราญ ที่เพิ่งได้แชมป์อาชีพมาหมาดๆ รวมถึง หญิงเดี่ยว อย่าง อัญชิสา ฉันทะ และ ลัลนา ธาราฤดี ที่ฝีมือดีวันดีคืนเพิ่งคว้าแชมป์อาชีพในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ ญาตาวี ฉิมฉ่ำ ที่เล่นได้ทั้งเดี่ยวและคู่ และมีผลงานระดับนานาชาติที่ดี
   "ในการแข่งขันเทนนิสระดับม.โลกที่ผ่านมานักหวดไทยก็สร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลได้อย่างต่อเนื่อง ครั้งหลังสุดที่อิตาลี 2 ปีก่อน ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ และก่อนหน้านั้น วรัชญา วงค์เทียนชัย ก็ได้เหรียญทองหญิงเดี่ยวที่ไต้หวัน, ลักษิกา คำขำ ได้เหรียญเงินหญิงเดี่ยวที่เกาหลีใต้ รวมถึง ดนัย อุดมโชค ที่คว้าเหรียญทองชายเดี่ยว ม.โลกที่ไทยในปี 2007 และครั้งนี้ผมก็ยังมั่นใจว่า ทุกคนในทีมมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านได้แน่นอน"
LTAT