“ประกายกานต์” ฟอร์มสุดแกร่งคว้าดับเบิ้ลแชมป์บีช เทนนิสฯสนาม4

Written by LTAT Admin

“ประกายกานต์” ฟอร์มสุดแกร่งคว้าดับเบิ้ลแชมป์บีช เทนนิสฯสนาม4

   การแข่งขันเทนนิสชายหาด รายการ "บีช เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ" สนามที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.66 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทุกประเภท โดยได้รับเกียรติจาก นายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ มาเป็นประธานปิดการแข่งขันฯ และ มอบรางวัลแก่นักกีฬาในครั้งนี้
   ขณะที่สนามแข่งขันนี้ นักหวดที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เป็นนักกีฬาดีกรีทีมชาติ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ จากจ.ชลบุรี ที่สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ
    ประเภทคู่ผสม ประกายกานต์ จับคู่ ซูซุมุ คาวาชิมะ จาก ญี่ปุ่น พลิกล้มคู่มือวาง 1 ของรายการ หทัยชนก แสนยาอุโฆษ จากกทม.กับ ซาเละฟรีรัส อัลมุฟาฎี จากชลบุรี ได้สำเร็จด้วยการชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1
   จากนั้น ประกายกานต์ ได้จับคู่กับ หทัยชนก แสนยาอุโฆษ จากกทม.คว้าแชมป์หญิงคู่มาครองได้อีก หลังช่วยกันหวดชนะ อมารี เสตติวงศ์ จากกทม.กับ นิการัตน์ วาทีนุกิจ จากนครปฐม 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-3 ในการแข่งขันรอบพบกันหมดในสาย นัดสุดท้าย ซึ่งทำให้คะแนนรวม ประกายกานต์ กับ หทัยชนก ที่แข่ง 3 นัดชนะรวด แบบไม่เสียเซต มี 6 คะแนน ถือเป็นผลงานดีที่สุด 
    ส่วนประเภทชายคู่ แชมป์ตกเป็นของ ฮิจิริ คาเนโกะ กับ ซูซุมุ คาวสชิมะ คู่มือวาง 1 ของรายการชาวญี่ปุ่น ที่ในนัดชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ จากกทม. กับ ทาคาฮิโร่ ซาโตะ จากญี่ปุ่น ไปแบบหืดขึ้นคอ หลังต้องดวลกันอย่างสนุก สูสี จนต้องตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก และเป็นคู่หนุ่มญี่ปุ่นที่ชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 7-6(4), 6-7(5) และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-6
LTAT