“รวงข้าว”พ่ายอินโดฯหวุดหวิด ได้เหรียญเงินซีเกมส์กัมพูชา – “กษิดิศ” ซิวทองแดง

Written by LTAT Admin

“รวงข้าว”พ่ายอินโดฯหวุดหวิด
ได้เหรียญเงินซีเกมส์กัมพูชา – “กษิดิศ” ซิวทองแดง

       การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2566 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นรอบชิงชนะเลิศ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี ชาวทุ่งสง นครศรีธรรมราช มือวาง 2 และมือ 360 ของโลก โคจรมาชิงชนะเลิศกับ พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปี ของอินโดนีเซีย ที่เป็นเต็ง 1 ของการแข่งขัน และมีอันดับโลกที่สูงกว่าอยู่ที่ 279 ของโลก โดย "รวงข้าว" นั้น ติดทีมชาติชุดซีเกมส์เป็นสมัยที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ได้ลงแข่งหญิงเดี่ยวเป็นครั้งแรกและผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ด้วย
       เกมการแข่งขันดำเนินไปอย่างสนุกถูกใจกองเชียร์ ซึ่งใช้เวลาแข่งขันนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเซตแรก ยื้อถึงไทเบรก สาวไทยเป็นฝ่ายชนะ เซตสอง เกมยังคงสูสี ตัดสินด้วยไทเบรกอีกครั้งและเป็นสาวอินโดนีเซียที่กำชัย ทำให้เสมอ 1-1 เซต และในเซตสาม ลัลนา มีโอกาสหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้ ก่อนพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย สรุป ลัลนา แพ้ 1-2 เซต 7-6 ไทเบรก 7-1, เซตสอง 6-7 ไทเบรก 4-7 และ 5-7 ลัลนา ได้เหรียญเงิน ส่วน พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ ได้เหรียญทอง ส่วนเหรียญทองแดง เป็นการครองร่วมกันของ "ออมสิน" อัญชิสา ฉ้นทะ ของไท กับ เหวียน สาวันนา หลี่ จากเวียดนาม
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการแข่งขัน ซึ่งใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ลัลนา ที่พยายามสู้อย่างเต็มที่ มีอาการอ่อนแรง รวมทั้งอาเจียน และยืนเซหลายครั้งในขณะขึ้นรับเหรียญรางวัล โดยหลังเสร็จพิธี ต้องพยุงออกมาจากเวทีรับเหรียญ ซึ่งในจังหวะนั้นได้รับเสียงปรบมือเป็นกำลังใจจากผู้ชมในสนามเป็นอย่างมาก สร้างกำลังใจที่ดีให้นักกีฬาด้วย
       ด้านประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 637 ของโลก และเต็ง 2 ของรายการ พ่ายให้แก่ มูฮัมหมัด ริฟกี้ ฟิเทรียดี้ มือวาง 3 จากอินโดนีเซีย 1-2 เซต 5-7, 6-2 และ 3-6 ตกรอบตัดเชือก ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ
LTAT