ยู16ไทยตัดเชือกพ่ายญี่ปุ่นได้ชิงที่ 3 ศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

Written by LTAT Admin

ยู16ไทยตัดเชือกพ่ายญี่ปุ่นได้ชิงที่ 3 ศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 12 พ.ค.66 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม กับ ทีมญี่ปุ่น
   คู่แรก เดี่ยวมือสอง "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก พบกับ เรน มัตสึมูระ มืออันดับ 1454 เยาวชนโลก โดยคู่นี้ต้องหวดกันนานถึง 2 ชั่วโมง 54 นาที ก่อนที่ ภพธรรม จะแพ้ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 7-5, 5-7 และ 3-6
   ด้าน "เปนเน่" เปน จารุศร มืออันดับ 1000 เยาวชนโลก สามารถแก้มือให้ทีมได้ในการลงแข่งประเภทเดี่ยวมือ 1 กับ ฮิโรมาสะ โคยามะ มืออันดับ 833 เยาวชนโลก ด้วยการเฉือนชนะไปได้อย่างเยี่ยมยอด 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-4 และ 6-0 ใช้เวลาแข่งรวมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 30 นาที ช่วยทีมตีเสมอ 1-1 คู่
   จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทคู่ ภพธรรม ลงคู่กับ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ พบกับคู่ญี่ปุ่น เรน มัตสึมูระ คู่กับ ฮุย คาวานิชิ ผลปรากฎว่า คู่ญี่ปุ่น เล่นได้เหนียวแน่นกว่าทำให้ชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-4 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 10 นาที
   สรุป ทีมไทย แพ้ ญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศไปหวุดหวิด 1-2 คู่ ใช้เวลาแข่งรวม 3 แมทช์นานกว่า 6 ชั่วโมง ชวดเข้าชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย
   อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ยังเหลือการแข่งขันในวันที่ 13 พ.ค.นี้อีกหนึ่งแมทช์ โดยเป็นรอบชิงอันดับที่ 3 จะพบกับเจ้าภาพ คาซัคสถาน ที่ตัดเชือกแพ้ เกาหลีใต้ 1-2 คู่
   นอกจากนี้ ทีมไทย ยังคว้าสิทธิ์เป็น 1 ใน 4 ทีมจากเอเชีย ผ่านเข้าไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" รอบไฟนั่ล 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสเปนในเดือนตุลาคมนี้ต่อไป
     หลังการแข่งขัน "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ถือว่าแมทช์นี้ทั้งไทย และ ญี่ปุ่น สู้กันอย่างสนุกสูสีมาก ต้องยอมรับว่านักหวดญี่ปุ่นมีเกมหวดที่เหนียวแน่น ตีไม่ค่อยเสียโดยเฉพาะเดี่ยวมือสอง ที่ลงมาเล่นทั้งเดี่ยว และ คู่ ส่วนนักกีฬาไทยเองถือว่าเล่นได้ดีมาก สู้เต็มที่ แต่ถึงแม้จะแพ้นัดนี้แต่ทุกคนก็ภูมิใจที่ได้เล่นอย่างสุดกำลังแล้ว
   "มาถึงรอบนี้นักกีฬาไทยร่างกายค่อนข้างล้า ภพธรรม เองก็เจ็บที่เท้านิดหน่อยทำให้จังหวะควบคุมบอลไม่นิ่งพอเลยทำให้ตีเสียเองเยอะ ส่วน เปน แม้จะล้าสะสมแต่ก็พยายามทำแต้มให้ทีมสู้เต็มที่ ขณะที่ประเภทคู่ ยอมรับว่าคู่ญี่ปุ่นเล่นได้เหนือกว่า แต่แม้จะแพ้ทุกคนก็ดีใจและภูมิใจที่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ส่วนรอบชิงที่ 3 ก็ยังเหลืออีกนัดที่ต้องลงแข่งทุกคนก็พร้อมทำให้เต็มที่เช่นกัน" โค้ชคุง กล่าว
LTAT