ยู16ชายไทยซิวที่4เอเชียคว้าตั๋วลุยศึกเดวิสคัพ จูเนียร์ ไฟนั่ล

Written by LTAT Admin

ยู16ชายไทยซิวที่4เอเชียคว้าตั๋วลุยศึกเดวิสคัพ จูเนียร์ ไฟนั่ล

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 13 พ.ค.66 ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ลงแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 พบกับ ทีมเจ้าภาพ คาซัคสถาน 
   ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมไทย เป็นฝ่ายพ่าย  0-2 คู่ โดย เดี่ยวมือหนึ่ง "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก ลงสนามแทน เปน จารุศร มือ 1 ของทีมที่มีอาการบาดเจ็บแพ้ เอเมียร์ โอมาร์คานอฟ 0-6 และ 1-6 ขณะที่เดี่ยวมือสอง "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ แพ้ ซานการ์ นอร์ลานูลี่ 5-7 และ 0-6 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน
   สรุปการแข่งขันครั้งนี้ ทีมไทย คว้าอันดับที่ 4 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย พร้อมคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" รอบไฟนั่ล 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสเปนในเดือนตุลาคมนี้ต่อไป
     "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า นัดสุดท้ายนี้นักหวดไทยมีสภาพร่างกายที่ล่าสะสม เริ่มมีอาการเจ็บทำให้โชว์ฟอร์มได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามผลงานการคว้าอันดับ 4 พร้อมกับสิทธิในการไปเล่นในระดับเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ รอบไฟนั่ล 16 ทีมสุดท้ายของโลกได้ก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากแล้ว ต้องขอชมน้องๆทุกคนถือว่าสอบผ่านกับการเล่นบนสนามดินที่ทุกคนไม่ชำนาญและมีเวลาเตรียมตัวกันไม่มาก 
   "ความสำเร็จครั้งนี้ผมยกให้น้องๆทุกคนใจสู้กันมาก ทุ่มเทเกินร้อย มีความตั้งใจกับทุกแมทช์ที่ลงสนามแข่ง ส่วนรอบไฟนั่ล 16 ทีมสุดท้ายของโลกจะเป็นเกมที่หนักกว่านี้เพราะจะมีทีมจากยุโรป และอเมริกาใต้ รวมถึงโซนอเมริกามาร่วมด้วย ดังนั้นการเตรียมตัวจะต้องเข้มข้นขึ้น ต้องมีการเพิ่มเกมการเล่นให้หลากหลาย โดยเฉพาะเกมหน้าเนต จากการดูน้องๆเล่นสไตล์บุกได้ดี แต่ยังไม่มีเกมที่จะบีบคู่ต่อสู้ เราจะรอให้เขาตีเสียอย่างเดียวไม่ได้ นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มความแข็งแรงอีก แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าถ้ามีการเตรียมพร้อมเต็มที่เด็กๆก็มีโอกาสชนะได้ทุกทีมครับ" โค้ชคุง กล่าว
   สำหรับทีมแชมป์ของรอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย คือ ญี่ปุ่น ที่ชนะ เกาหลีใต้ 2-0 คู่
   สรุปทีมที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ไฟนั่ล ที่สเปนปลายปีนี้มี 4 ทีม ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน และ ไทย
LTAT