ยู16ชายไทยชนะออสเตรเลียรั้งที่1กลุ่มซี ลิ่ว8ทีมชนอุซเบฯศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

Written by LTAT Admin

ยู16ชายไทยชนะออสเตรเลียรั้งที่1กลุ่มซี
ลิ่ว8ทีมชนอุซเบฯศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 10 พ.ค. เป็นการแข่งขันรอบพบกันหมด กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม พบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งทั้ง 2 ทีมชนะรวด 2 นัดเช่นกัน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว แต่ยังต้องแข่งกันเพื่อแย่งตำแหน่งที่ 1 ของกลุ่ม
   สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า นักเทนนิสทั้ง 2 ทีมต่างสู้กันอย่างสนุก ก่อนที่ทีมไทยจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 คู่
   ทีมไทย ได้แต้มแรกจาก เดี่ยวมือสอง "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก ชนะ โจนาส ฮาห์น มืออันดับ 488 เยาวชนโลก 6-3 และ 6-3 จากนั้นเดี่ยวมือ 1 "เปนเน่" เปน จารุศร มืออันดับ 1000 เยาวชนโลก พลาดท่าปราชัยให้กับ เดมโบ เจค มืออันดับ 395 เยาวชนโลก 6-7(2) และ 6-7(2) 
   ขณะที่ประเภทคู่ ไทยส่ง ภพธรรม ลงสนามคู่กับ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก พบกับ โจนาส ฮาห์น กับ ลาคแลน แม็คฟัดเซียน มืออันดับ 515 เยาวชนโลก ปรากฎว่า คู่ไทยแพ้ไปก่อนในเซตแรก แต่ก็ช่วยกันฮึดกลับมาสู้เต็มที่แก้เกมพลิกสถานการณ์ได้ดีคว้าชัยชนะไปในที่สุด 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-4 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-6
   จากชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้ ทีมไทย ที่ลงแข่ง รอบพบกันหมด กลุ่ม ซี ชนะรวด 3 นัด ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมทีมสุดท้าย ได้สำเร็จเป็นที่ 1 ของกลุ่มทันที โดย ออสเตรเลีย เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม
   สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย จะไปเจอกับทีมที่ 2 กลุ่ม ดี คือ อุซเบกิสถาน วันที่ 11 พ.ค.66
   "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า การเอาชนะ ออสเตรเลีย ได้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทีมไทย ทุกคนช่วยกันทำผลงานได้อย่างเต็มที่ แม้แต่ เปน ที่แม้จะแพ้มือ 1 ออสเตรเลีย แต่เป็นการแพ้ที่จังหวะนิดๆหน่อยๆ คู่นี้เล่นสูสีมากไทเบรกทั้ง2เซต อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมทุกคนเล่นได้ดีมากจริงๆ ทั้งการเคลื่อนที่เข้าหาบอล การเลือกจังหวะเล่น การวางบอลแม่นยำ อีกทั้งในประเภทคู่ยิ่งเล่นยิ่งเข้าขา ผลัดกันรับและรุกได้ดี ถือเป็นคู่ที่ไว้ใจได้ในการเก็บแต้ม
   "ส่วนการเจอ อุซเบกิสถาน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ดูจากฟอร์มนักหวดไทยผมยังมั่นใจทีมเราสู้ได้แน่นอน" โค้ชคุง กล่าว
LTAT