ทีมหวดหนุ่มไทยปราบเวียดนามป้องแชมป์สำเร็จ! คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 10 -รับอัดฉีด 1 ล้าน

Written by LTAT Admin

ทีมหวดหนุ่มไทยปราบเวียดนามป้องแชมป์สำเร็จ!
คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 10 -รับอัดฉีด 1 ล้าน

       การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ทีมนักหวดหนุ่มไทย ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ซึ่งเป็นชุดคว้าเหรียญทองทีมชายในซีเกมส์ครั้งก่อน ลงสนามป้องกันแชมป์กับ "เวียดนาม" ที่ตัดเชือกชนะ อินโดนีเซีย 2-1 เซต โดยนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1965 ไทยกับเวียดนามเคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศเพียง 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะ
       มาถึงการแข่งขันในครั้งนี้ ทีมชายไทย ที่มี "โค้ชเบิ้ม" นายธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอน ได้วางตัวผู้เล่น ส่ง "สอง" ยุทธนา เจริญผล นักเทนนิสหนุ่มอ่างทอง วัย 22 ปี มือ 960 ของโลก พบกับ ตรินห์ ลิน เกียง วัย 25 ปี มือ 1181 ของโลก ผลปรากฏว่า เซตแรก ยุทธนา พลาดท่าพ่ายก่อน แต่เจ้าตัวยังไม่ท้อ ตั้งหลักสู้ใหม่ เรียกฟอร์มเก่งออกมาทำงาน จนแซงเอาชนะได้ 2-1 เซต 3-6, 7-5 และ 6-4 พาทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่
       จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสหนุ่มกรุงเทพฯ วัย 22 ปี มือ 637 ของโลก พบกับ ลี ฮวง นัม อายุ 26 ปี มือ 264 ของโลก ผลปรากฏว่า ดวลกันสนุกตั้งแต่เซตแรกและเป็น กษิดิศ ที่ชิงทำแต้มได้มากกว่า คว้าชัยได้ก่อน และยังเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จนเก็บชัยได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-3 ส่งผลให้ ทีมนักหวดหนุ่มไทย ชนะ ทีมเวียดนาม 2-0 คู่ ได้เหรียญทองมาครอง ส่วนเหรียญทองแดง อินโดนีเซีย กับ มาเลเซีย ครองร่วมกัน
       ทั้งนี้ นับเป็นการคว้าเหรียญทองประเภททีมชาย สมัยที่ 10 ของทีมไทย หลังจากเคยได้แชมป์มาแล้ว 9 สมัย (ปี 1965 ที่มาเลเซีย, ปี 1973 ที่สิงคโปร์, ปี 1989 ที่มาเลเซีย, ปี 1991 ที่ฟิลิปปินส์, ปี 1995 ที่เชียงใหม่, ปี 1999 ที่บรูไน, ปี 2007 ที่นครราชสีมา ปี 2015 ที่สิงคโปร์ และปี 2022 ที่เวียดนาม โดยในปี 2013, 2017 และ 2019 ไม่มีการแข่งขันเทนนิสประเภททีม)
       นอกจากนี้ ยังเป็นเหรียญทองแรกของทีมเทนนิสไทยในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ โดยนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศไว้ก่อนหน้า จะมอบอัดฉีดให้เหรียญทองละ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ทีมเทนนิสไทยยังเหลือการแข่งขันประเภทบุคคลอีก 5 ประเภทที่ยังมีลุ้นเหรียญรางวัล ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศระหว่างการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทีมเทนนิสไทยได้รับเกียรติจาก พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายทินกร นำบุญจิตต์ รองหัวหน้าคณะนักกีฬา ร่วมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากโอลิมปิคไทย และ กกท. เดินทางมาเป็นกำลังใจถึงขอบสนาม โดยมี พลโทอุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ,   นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ สร้างขวัญกำลังใจให้นักกีฬาเป็นอย่างมาก

LTAT