ถึงคิวทีมชายหวดศึกคัดเดวิสคัพจูเนียร์ นัดแรกเจอ “เวียดนาม” โค้ชมั่นใจได้ลุ้น

Written by LTAT Admin

ถึงคิวทีมชายหวดศึกคัดเดวิสคัพจูเนียร์
นัดแรกเจอ “เวียดนาม” โค้ชมั่นใจได้ลุ้น

   ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 8-13 พ.ค.นี้ โดยทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงศ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และนายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม
   ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2566 "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ ได้กล่าวถึงผลการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันในรอบพบกันหมดเพื่อคัด 2 ทีมที่

ดีที่สุดของกลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายว่า จากการแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม ทีมไทย ถูกจัดอยู่ใน กลุ่ม ซี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ปากีสถาน และ เวียดนาม
ขณะที่ กลุ่ม เอ ประกอบด้วย เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, กลุ่ม บี ประกอบด้วย อินเดีย, อิหร่าน, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และ กลุ่ม ดี ประกอบด้วย คาซัคสถาน, นิวซีแลนด์, อุซเบกิสถาน และ ไต้หวัน
“จากผลการจับสลากที่ออกมาก็นับว่าทีมไทยอยู่สายที่แม้จะดูไม่หนักแต่ก็ถือว่าไม่ง่ายนัก เพราะมี ออสเตรเลีย ทีมแข็งอยู่ร่วมสาย ขณะที่ ปากีสถาน กับ เวียดนาม ก็น่าจะพอสู้ได้ โดยนัดแรกทีมไทยจะลงสนามเจอกับ เวียดนาม แข่งวันที่ 8 พ.ค.นี้ เท่าที่เห็นฟอร์มการเล่นก็ถือว่ามีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับนักเทนนิสไทย แต่ผมเชื่อว่าเราสู้ได้ ด้วยอันดับโลกเราก็เหนือกว่า แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ประมาท ผมได้เน้นย้ำน้องให้เล่นตามฟอร์มตัวเอง ที่ผ่านมาเราก็เน้นซ้อมการเคลื่อนที่บนสนามดิน การสไลด์ การรับบอลสปิน ทุกคนก็ซ้อมมาได้ดี ก็อยู่ที่วันแข่งขัน ถ้าเล่นได้ตามฟอร์มก็ยังมั่นใจนัดแรกกับเวียดนาม เราน่าจะชนะได้”
โค้ชคุง กล่าวอีกว่า หลังจากเดินทางมาถึงชุมเกนท์ ทีมไทยก็ได้ลงซ้อมทันทีแต่เป็นคอร์ตซ้อมที่สภาพดินต่างจากคอร์ตแข่ง แต่ทุกคนก็สามารถปรับตัวได้ดี จะมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของกระแสลมที่นี่ค่อนข้างแรงในบางวัน บางช่วงเวลาก็ไม่เหมือนกัน รวมถึงเรื่องฝุ่น แต่เรามีการทำการบ้านมาบ้างแล้วจากการได้ข้อมูลของทีมหญิง มีการเตรียมร่างกาย เตรียมยามาไว้เผื่อมีปัญหาเรื่องไข้หวัดและภูมิแพ้ ส่วนอาหารการกินไม่มีปัญหาทุกคนรับประทานได้สบาย

LTAT