“วิมุตติญา” ชิงดำสุดอึดยึดแชมป์รุ่น10 ปีหญิงศึกเทนนิสเทนส์ จูเนียร์ฯสนาม2

Written by LTAT Admin

“วิมุตติญา” ชิงดำสุดอึดยึดแชมป์รุ่น10 ปีหญิงศึกเทนนิสเทนส์ จูเนียร์ฯสนาม2

    การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ "เทนนิสเทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต" สนาม 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 30 เมษายน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นอายุ โดยได้รับเกียรติจากนายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ มาร่วมให้กำลังใจและมอบรางวัลให้นักกีฬา
   ส่วนผลแข่งขันในประเภทเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง วิมุตติญา พงษ์หนู กับ เอมิลี่ เฮดิน นักหวดดีกรีมือวาง 2 ของรายการ โดยคู่นี้สู้กันอย่างสนุก ผลัดกันเฉือนชนะไทเบรกในเซตแรกและเซตสอง ก่อนจะต้องมาดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน ผลปรากฎว่าเป็น วิมุตติญา ที่เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด 3-4(1), 4-3(3) และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-8 วิมุตติญา คว้าแชมป์มาครองแบบหืดขึ้นคอ
   นอกจากนี้ วิมุตติญา ยังได้จับคู่ ณัฏฐศรัณย์ ชูไพฑูรย์ คว้าแชมป์คู่มิกซ์ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีมาได้อีกรางวัลหลังช่วยกันเอาชนะ เบญจมินทร์ สิริพศุตม์ กับ ปณชัย เสรยานนท์ ในนัดชิงชนะเลิศ 4-3(8), 2-4 และ ซูเปอร์ไทเบรก 11-9
   ด้านเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี แชมป์ตกเป็นของ ณัฏฐศรัณย์ ชูไพฑูรย์ เยาวชนดาวรุ่งจากเพชรบูรณ์ ที่โชว์ฟอร์มเด็ดสมราคามือวาง 1 ของรายการ หวดชนะ อินทัช สุภาจันทรสุข มือวาง 2 ของรายการจากกทม. 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 4-1 และ 4-2 
    ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี แชมป์ตกเป็นของนักหวดจากตระกูล "คูวิจิตรสุวรรณ" ได้ทั้งชายและหญิง โดยเยาวชนชาย รอบชิงชนะเลิศ จิณ คูวิจิตรสุวรรณชนะ จิณเจษฎ์ เจนวาณิชย์ 4-2 และ 4-0 
    เยาวชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ จาณีณ คูวิจิตรสุวรรณ ชนะ ณอัณณา แก้วสุมา 4-0 และ 4-0
   ประเภทคู่มิกซ์ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี แขมป์เป็นของ กฤษฏ์วริศ มหาดำรงค์วัฒน์ กับ ศุภกร จักรคม หลังทั้งคู่ช่วยกันเอาชนะ ภาคิน ศิลปธรรมวานิช กับ ณอัณณา แก้วสุมา ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 และ 4-1
LTAT