ดาวรุ่ง”ยู16″ควงแร็กเกตหวดชิงแชมป์โลก “สุชัย”เอาใจช่วยเด็กไทยปรับตัวสู้คอร์ตดิน

Written by LTAT Admin

ดาวรุ่ง”ยู16″ควงแร็กเกตหวดชิงแชมป์โลก
“สุชัย”เอาใจช่วยเด็กไทยปรับตัวสู้คอร์ตดิน

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ในประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ระหว่างวันที่ 1-6 พ.ค.2566 และประเภทเยาวชนทีมชาย รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ระหว่างวันที่ 8-13 พ.ค.
       นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ทีมหญิง ได้แก่ "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร ส่วนทีมชาย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงศ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทั้งสองชุด ร่วมด้วยการทำหน้าที่เทรนเนอร์ของ น.ส.ญาดา ศิริไชย และนายจรันตน์ จันทินมาธร
       นายกกีฬาลูกสักหลาดไทย กล่าวต่อว่า การแข่งขันทั้ง 2 รายการใช้คอร์ตดินเป็นสังเวียนชิงชัย ทางสมาคมฯ จึงได้ให้นักกีฬาไปซ้อมคอร์ตดินที่ จ.ฉะเชิงเทรา ณ สนามเทนนิสโสธรพิทักษ์ ของนายศักดิ์ชัย โควาพิทักษ์เทศ เพื่อปรับตัวและสร้างความคุ้นเคยกับคอร์ตดิน โดยเฉพาะการเคลื่อนที่บนคอร์ตดินที่ต้องใช้เวลาในการปรับพอสมควร อีกทั้งยังให้คณะนักกีฬาเดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่ประเทศคาซัคสถานด้วย โดยทีมหญิงจะออกเดินทางวันที่ 25 เม.ย.นี้ ส่วนทีมชายจะออกเดินทางไปวันที่ 4 พ.ค.
       "นักกีฬาทั้ง 6 คน จัดว่าเป็นดาวรุ่งของวงการเทนนิสไทยในขณะนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีโอกาสทำผลงานได้ดี โดยปีที่แล้ว ทีมหญิงได้รองแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย นักกีฬาที่อยู่ในชุดนั้นก็ร่วมทีมในครั้งนี้ด้วยคือ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ผมขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม แม้ว่าคอร์ตดินจะเล่นยาก แต่เชื่อว่าทุกคนจะพยายามปรับตัวและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ผมเอาใจช่วยครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT