ทีมหวดสาวไทยขยี้”เกาหลีใต้”ขาด สุดคึกลุ้นล้มจีนต่อเทนนิสบีจีเคคัพ

Written by LTAT Admin

ทีมหวดสาวไทยขยี้”เกาหลีใต้”ขาด
สุดคึกลุ้นล้มจีนต่อเทนนิสบีจีเคคัพ

นักหวดสาวไทยเอาชนะเกาหลีใต้ 3-0 ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” หรือชื่อย่อ “บีเจเค คัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในรอบพบกันหมดนัดที่สาม เมื่อค่ำวันที่ 13 เม.ย.2566 ตามเวลาประเทศไทย

คู่แรก เดี่ยวมือ 2 “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ นักหวดสาวไทย มือ 483 ของโลก พบกับ จอง โบยอง มือ 679 ของโลก โดยเซตแรก พัณณิน เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ โบยอง เล่นพลาดเองบ่อยครั้ง ก่อนสาวไทยชนะขาดลอย 6-1 เซตสอง สาวไทยเบรกเกม 3 และ 5 ขึ้นนำ 4-1 แต่สาวเกาหลีเครื่องร้อน เล่นดีขึ้น ไล่มาอยู่ที่ 4-5 พัณณิน ไม่ยอมง่าย ออกมารักษาเกมเสิร์ฟเอาชนะไป 6-4 สรุป พัณณิน ชนะ 2-0 เซต 6-1, 6-4 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทย

คู่สอง เดี่ยวมือ 1 “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว นักเทนนิสหญิงไทย มือ 394 ของโลก พบ คู ยอน วู มือ 421 ของโลก โดยเซตแรก สู้กันได้อย่างสูสี จนต้องดวลไทเบรก และเป็น มนัญชญา ที่ชนะไปก่อน 7-6 ไทเบรก 7-5 เซตสอง มนัญชญาโดนเบรกเกม 4, 6 ตามหลัง 1-5 และแพ้ไป 1-6 เซตสาม สาวไทยเบรกเกม 6 นำ 4-2 และเบรกเกม 8 ชนะไป 6-2 สรุป มนัญชญา ชนะ 2-1 เซต 7-6(5), 1-6 และ 6-2 เก็บแต้มที่ 2 ให้ทีมไทย ซึ่งชนะแน่นอนแล้ว แม้ยังเหลือประเภทคู่

คู่สาม ประเภทคู่ ไทยส่ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช คู่มือ 133 ของโลก กับ “ลักส์” ลักษิกา คำขำ คู่มือ 214 ของโลก พบ แบ๊ค ดายอน คู่มือ 587 ของโลก กับ ชอย จี ฮี คู่มือ 746 ของโลก ผลปรากฏว่า คู่ไทยเล่นกันได้อย่างเข้าขา เอาชนะไป 2-0 เซต 7-6 ไทเบรก 7-2 และ 6-1 พาทีมไทยคว้าชัยชนะเหนือเกาหลีใต้ขาดลอย 3-0 คู่ ทำให้ผลงาน 3 แมตช์แรกของไทย ชนะ 1 แพ้ 2 รั้งอันดับ 4 จากทั้งหมด 6 ทีม

ผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ จีน ชนะ อินเดีย 3-0 คู่, ญี่ปุ่น ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ส่วนโปรแกรมวันที่ 14 เมษายน ไทย พบ จีน, ญี่ปุ่น พบ อินเดีย และ เกาหลีใต้ พบ อุซเบกิสถาน

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ดีใจที่เก็บชัยชนะได้แล้ว หลังจากแพ้มา 2 วัน แมตช์นี้ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี โดยเฉพาะดาวรุ่งอย่าง มนัญชญา และ พัณณิน ที่เล่นกันได้ดีมาก ๆ สู้ทุกแต้ม ส่วนประเภทคู่ เพียงธาร กับ ลักษิกา ก็เล่นคู่กันอย่างเข้าขา ชัยชนะในแมตช์นี้สร้างความมั่นใจให้กับทีมได้มากขึ้น ในการเจอกับ จีน และ อุซเบกิสถาน ใน 2 วันสุดท้าย ก่อนหน้านี้จีนแพ้เกาหลีใต้มา 1-2 คู่ ทำให้มองว่าโอกาสที่ไทยจะพลิกชนะได้มีอยู่เช่นกัน แต่ก็ต้องเล่นให้ดีที่สุด วางแผนให้ดีที่สุด

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า การชนะเกาหลีใต้ได้ทำให้เห็นว่าเทนนิสหญิงไทยสู้กับคู่แข่งในเอเชียได้ ยิ่งการที่มนัญชญาและพัณณินยังอายุน้อย แล้วมาทำผลงานได้ดีในครั้งนี้ ทำให้ไทยมีความหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในเอเชี่ยนเกมส์ในอนาคตได้อีก ส่วนโอกาสที่จะจบอันดับ 1-2 ของกลุ่ม 1 เพื่อผ่านเข้าเพลย์ออฟส์ ก็ยังเปิดกว้างอยู่ ถ้าสามารถชนะ 2 แมตช์ที่เหลือได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ต้องรักษาสถานภาพในกลุ่ม 1 ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก

พัณณิน กล่าวว่า ดีใจที่ลงเล่นแมตช์แรกของการร่วมทีมในครั้งนี้แล้วชนะได้ เพราะช่วยลดความกดดันให้เพื่อนและพี่ในทีมได้ เรียกความมั่นใจให้กับทีมได้ก่อนจะเจองานหนักกับจีน ส่วนเรื่องร่างกายตอนนี้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีอาการเจ็บรบกวน และพร้อมลงช่วยทีมเต็มที่ถ้าได้เลือกให้ลงสนามอีก พร้อมเจอกับคู่แข่งทุกคน เชื่อมั่นว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง เป้าสูงสุดที่คุยกันคือการไปเพลย์ออฟส์ แต่แพ้มา 2 แมตช์แล้ว ก็คงต้องมองที่เป้าอยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปให้ได้

LTAT