ไทยถล่มคีร์กีซฯ3คู่รวดทะลุรอบ 8 ดวล”ฮ่องกง”ลุ้นชนะซิวตั๋วหวดโลก

Written by LTAT Admin

ไทยถล่มคีร์กีซฯ3คู่รวดทะลุรอบ 8
ดวล”ฮ่องกง”ลุ้นชนะซิวตั๋วหวดโลก

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 เป็นการแข่งขันแมทช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมด ในกลุ่ม เอ ทีมไทย ที่มีผลงานชนะ 1 แพ้ 1 พบกับ คีร์กีซสถาน ที่แพ้มา 2 นัด
       คู่แรก เดี่ยวมือ 2 "ริว" ริว โกฏิกุล เปิดสกอร์ให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ หลังจากเอาชนะ ริดวาน ลอยานอฟ ได้ 2 เซตรวด 6-4, 6-0 ส่วนเดี่ยวมือ 1 "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร ก็โชว์ฟอร์มได้ดี คว้าชัยจาก ดาวิด โมกิเลฟสกี้ ได้ 2-0 เซต 6-2, 6-3 จากนั้น ธรรม์ ยังได้จับคู่กับ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน ลงแข่งขันประเภทคู่ และช่วยกันหวดเอาชนะ โรมัน คิม กับ ริดวาน ลอยานอฟ ได้ขาดลอย 2-0 คู่ 6-0, 6-0 พาทีมไทยชนะทีมคีร์กีซสถาน 3 คู่รวด ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เกาหลีใต้ ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่
       สรุปผลการแข่งขัน กลุ่ม เอ อันดับ 1 ได้แก่ เกาหลีใต้ (ชนะ 3 แมทช์) อันดับ 2 ไทย (ชนะ 2 แพ้ 1 แมทช์) อันดับ 3 อุซเบกิสถาน (ชนะ 1 แพ้ 2 แมทช์) และอันดับ 4 คีร์กีซสถาน (แพ้ 3 แมทช์) ส่งผลให้ เกาหลีใต้ และ ไทย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม เอ ตามลำดับ
       สำหรับการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกาหลีใต้ (ทีมวาง 1) จะพบ ไต้หวัน, ญี่ปุ่น (ทีมวาง 3) จะพบ คาซัคสถาน (ทีมวาง 7), ไทย จะพบ ฮ่องกง (ทีมวาง 4) และ ปากีสถาน (ทีมวาง8) จะพบ ออสเตรเลีย (ทีมวาง 2)  
       "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า เนื่องจากทีมไทยต้องการชัยชนะ นักกีฬาจึงค่อนข้างกดดัน แต่พอชนะเซตแรกก็ทำให้เล่นได้ดีขึ้นทั้งเดี่ยวมือสองและมือหนึ่ง ขอชื่นชมนักกีฬาทั้ง 3 คน ที่สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เล่นในฟอร์มของตัวเอง จนสามารถพาทีมไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้
       "ผลจัดสายในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทยจะพบกับทีมฮ่องกง ซึ่งเดี่ยวมือ 1 ของฮ่องกงฝีมือดี โอกาสของทีมไทยอยู่ที่ 50-50 คาดว่าจะต้องตัดสินกันที่ประเภทคู่ นักเทนนิสไทยพร้อมสู้เต็มที่ ไม่ประมาทคู่แข่งขัน ถ้าเราชนะจะเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบไฟนอลส์ หรือรอบสุดท้ายของโลก ทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ครับ" โค้ชจิม กล่าว
LTAT