ยู14ชายไทยสุดต้าน “ออสเตรเลีย” แย่งที่7กับคาซัคฯหวดโลกคัดโซน

Written by LTAT Admin

ยู14ชายไทยสุดต้าน “ออสเตรเลีย”
แย่งที่7กับคาซัคฯหวดโลกคัดโซน

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2566 เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ โดยรอบจัดอันดับ 5-8 ไทย พบ ออสเตรเลีย และ ไต้หวัน พบ คาซัคสถาน
       หลังจากชิงชัยกัน ผลปรากฏว่า เดี่ยวมือสอง "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน แพ้ แอนโทนี เบเกอร์ นิโคลัส 6-7(5), 3-6 เดี่ยวมือหนึ่ง "ริว" ริว โกฏิกุล แพ้ คูเปอร์ โคเซ่ 3-6, 1-6 ส่วนประเภทคู่ ออสเตรเลียไม่แข่งขัน ทีมไทยจึงได้แต้ม สรุป ทีมไทยแพ้ออสเตรเลีย 1-2 คู่ ด้านไต้หวัน ชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่ ส่งผลให้รอบจัดอันดับ 5-6 ไต้หวัน พบ ออสเตรเลีย และจัดอันดับ 7-8 ไทย พบ คาซัคสถาน
       "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับแมทช์นี้ต้องยอมรับว่านักเทนนิสของออสเตรเลียมีความแข็งแกร่งมาก แต่นักเทนนิสไทยก็พยายามสู้ในประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ ออสเตรเลียขอไม่แข่งขัน จึงเป็นแต้มของทีมไทย ทำให้แพ้ 1-2 คู่ สำหรับรอบจัดอันดับ 7-8 หรือชิงอันดับ 7 จะพบกับ คาซัคสถาน ที่มีผู้เล่นฝีมือดี ยอมรับว่าไม่ง่าย แต่ทุกคนก็พร้อมสู้เต็มที่ ยังไม่ถอดใจและจะพยายามส่งท้ายให้ดีที่สุด
LTAT