ยู14ชายไทยเจอสายหนัก นัดแรกดวล “เต็ง1” -ลั่นสู้เต็มที่

Written by LTAT Admin

ยู14ชายไทยเจอสายหนัก
นัดแรกดวล “เต็ง1” -ลั่นสู้เต็มที่

  ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2566 มีพิธีจัดสายการแข่งขัน โดย "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย ได้เข้าร่วม
  ผลการจัดทีมวางของรายการ มีดังนี้ ทีมวางอันดับ 1 เกาหลีใต้ ทีมวาง 2 ออสเตรเลีย ทีมวาง 3 ญี่ปุ่น ทีมวาง 4 ฮ่องกง ทีมวาง 5 อินเดีย ทีมวาง 6 อุซเบกิสถาน ทีมวาง 7 คาซัคสถาน และทีมวาง 8 ปากีสถาน
  ด้านผลการจัดสายการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมไทยอยู่สาย เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้ คีร์กีซสถาน และอุซเบกิสถาน ด้านสาย บี ได้แก่ ญี่ปุ่น อิหร่าน อินโดนีเซีย และปากีสถาน สำหรับ สาย ซี ฮ่องกง นิวซีแลนด์ ไต้หวัน และอินเดีย ส่วนสาย ดี ออสเตรเลีย สิงคโปร์ จอร์แดน และคาซัคสถาน
  "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ กล่าวว่า สายที่ออกมาถือว่าหนักมากสำหรับทีมไทย โดยเฉพาะการร่วมสายกับ เกาหลีใต้ ที่เป็นเต็ง 1 ของรายการ แต่นักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทยชุดนี้ก็พร้อมสู้เต็มที่ สำหรับนัดแรก ทีมไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ ตนได้กำชับนักกีฬา ขอให้เล่นตามมาตรฐานของตัวเอง และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด 
  ด้านความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชุดนี้ ซึ่งได้แก่ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "ริว" ริว โกฏิกุล และ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน ได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม โดย "โค้ชจิม" ได้ให้นักกีฬาลงสนามซ้อม สร้างความคุ้นเคยกับสนาม และสภาพอากาศ ซึ่งค่อนข้างร้อน หวังให้นักกีฬาปรับตัวได้มากที่สุด
  ขณะที่เจ้าภาพได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง เมื่อคืนวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนักเทนนิสจากประเทศไทยเข้าร่วมทั้งหมด ซึ่งรวมถึงทีมหญิงไทยที่เสร็จภารกิจในการแข่งขันแล้ว ได้แก่ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช ร่วมด้วย "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย และนายศรายุธ ทีปกากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหญิง ก่อนที่ทีมหญิงจะเดินทางกลับประเทศไทย.
LTAT